Sửa chữa vặt Sửa vặt nhanh Sua chua vat Sua vat nhanh Sửa điện nước tại nhà
GIỚI THIỆU CÔNG TY

Công ty Luật Hà Huy, điện thoại 0913.577.696 (Việt Nam), (0049)017.657.759.572 (Châu Âu) tên giao dịch quốc tế "HAHUY LAW FIRM" được Sở Tư pháp TP Hà Nội cấp giấy phép hoạt động ngày 03/11/2009. Nhãn hiệu Công ty được bảo hộ tại Việt Nam, Ba Lan, Séc và Cộng hòa liên bang Đức. Luật sư Công ty là những chuyên gia pháp...
Hỗ trợ trực tuyến
My status
        Tin tức - Bài báo, tư vấn của Luật sư
Ông Chấn chính thức yêu cầu bồi thường oan sai với số tiền lớn
(2014-04-20 04:50:00)

(PL&XH) - Ông Nguyễn Thanh Chấn-người bị tù oan 10 năm, đã chính thức gửi đơn và hồ sơ đến Tòa phúc thẩm Tòa án Nhân dân Tối cao tại Hà Nội yêu cầu bồi thường oan sai.

Sáng nay (19/4), Luật sư Vũ Thị Nga (Đoàn luật sư Hà Nội), người trợ giúp pháp lý miễn phí cho ông Chấn, xác nhận: ngày 17/4 vừa qua, sau khi thống nhất các nội dung đòi bồi thường với luật sư, ông Chấn đã ký và chính thức gửi đơn yêu cầu bồi thường đến Tòa phúc thẩm TAND Tối cao qua đường bưu điện.

Theo đơn yêu cầu bồi thường ông Chấn gửi Tòa phúc thẩm TAND Tối cao, nguyện vọng của gia đình ông Chấn là được thoả thuận bồi thường với cơ quan chức năng. Tại thời điểm này, vì cuộc thỏa thuận chưa diễn ra, gia đình ông Chấn tạm thời không muốn tiết lộ con số cụ thể về tiền đòi bồi thường. Tuy nhiên, qua tìm hiểu của chúng tôi, số tiền ông Chấn đòi bồi thường lớn hơn nhiều so với con số hơn 1 tỷ đồng như một số lời đồn đoán trước đây.

Luật sư Nga cho biết, sở dĩ đến nay ông Chấn mới làm xong đơn yêu cầu bồi thường vì thời gian qua, sau khi ở tù về, vợ chồng người tù oan ốm đau liên miên. Mới đây, khi sức khỏe khá hơn, gia đình ông đã ngồi tính toán về các khoản đòi bồi thường tổn thất và đến nay mới gửi đi được.
 
Ngoài các khoản tiền yêu cầu bồi thường theo luật định, ông Chấn còn yêu cầu bồi thường một khoản hàng tỷ đồng cho thiệt hại về danh dự, uy tín, nhân phẩm và tinh thần của những người trong gia đình ông."Thời gian ở tù, tôi bị ép cung, nhục hình, chà đạp nhân phẩm, ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe bây giờ và sau này" - ông Chấn viết.
 
Mẹ ông chỉ có ông là con duy nhất, chồng hy sinh vì Tổ quốc, không có người chăm sóc hơn 10 năm qua. Vợ ông là bà Nguyễn Thị Chiến đã ròng rã suốt gần 10 năm đi tìm chứng cứ kêu oan cho chồng. Và hiện nay bà Chiến mắc phải căn bệnh tâm thần khó chữa trị khỏi.
 
Ông Chấn cho rằng, việc bị điều tra, truy tố, xét xử làm ảnh hưởng nghiêm trọng danh dự, uy tín với cả gia đình, họ tộc, bị dân làng và xã hội lên án. Các con ông đang tuổi ăn học phải bỏ nửa chừng, lớn lên không xin được công ăn việc làm. Vợ ông vì quá uất ức nên bị bệnh tâm thần mà không chữa khỏi.

 Ngoài ra, ông Chấn còn yêu cầu được bồi thường tổn hại sức khỏe; thu nhập thực tế bị mất, bị giảm sút; tài sản bị thu giữ... khoản thiệt hại khác như thuê luật sư bào chữa trong giai đoạn xét xử 2004 đến nay va các khoản chi phí tìm chứng cứ kêu oan, đi lại thăm nuôi ông trong tù 10 năm qua... 
 
Ông Chấn nêu đề nghị, gia đình ông là gia đình có công với cách mạng. Bố là liệt sỹ. Ông Chấn là lao động chính trong gia đình, con trai duy nhất có trách nhiệm nuôi dưỡng mẹ già
 
Cuối đơn ông Chấn Viết: "Trong quá trình làm đơn yêu cầu bồi thường 10 năm oan sai, do thời gian đã quá lâu, có nhiều khoản tôi vẫn chưa nhớ hết nên đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại này của tôi vẫn chưa hoàn thiện. Trong quá trình yêu cầu bồi thường, tôi sẽ tiếp tục bổ sung và hoàn thiện. Kính mong Quý Cơ quan xem xét, giúp đỡ, giải quyết bồi thường cho tôi và gia đình tôi được thỏa đáng".
 
Trong đơn, ông Chấn cũng yêu cầu Tòa Tối cao phải tổ chức công khai cải chính, xin lỗi ông theo đúng quy định của pháp luật vì đã kết án oan cho ông. Đây là việc mà từ khi ông Chấn được giải oan đến nay, Tòa án vẫn chưa làm.
 
Lê Nguyễn
phapluatxahoi.vn
Các tin bài khác:
  • Quy định 132-QĐ/TW: 'Tảng đá' vững chắc trong thành trì chống tham nhũng
  • Giúp người dân có kỹ năng làm việc, phân biệt thông tin xấu độc trên không gian mạng
  • Giúp người dân có kỹ năng làm việc, phân biệt thông tin xấu độc trên không gian mạng
  • Đánh giá đúng cán bộ - Yếu tố hàng đầu nâng cao chất lượng quy hoạch
  • Hội nghị TW 8 có ý nghĩa chiến lược lâu dài với sự phát triển đất nước
  • Quy định PCCC tại các khu nhà trọ, chung cư mini có “lỗ hổng” hay không?
  • Top leader’s book affirms Party’s comprehensive leadership over army: public opinions
  • Vụ kiện đòi hủy “sổ đỏ” tại Quảng Trị: Tình tiết pháp lý thú vị
  • Khẳng định sự lãnh đạo toàn diện của Đảng đối với Quân đội Việt Nam
  • Quy định số 114 - QĐ/TW: Nhận diện rõ hơn các hành vi, biểu hiện tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ