Sửa chữa vặt Sửa vặt nhanh Sua chua vat Sua vat nhanh Sửa điện nước tại nhà
GIỚI THIỆU CÔNG TY

Công ty Luật Hà Huy, điện thoại 0913.577.696 (Việt Nam), (0049)017.657.759.572 (Châu Âu) tên giao dịch quốc tế "HAHUY LAW FIRM" được Sở Tư pháp TP Hà Nội cấp giấy phép hoạt động ngày 03/11/2009. Nhãn hiệu Công ty được bảo hộ tại Việt Nam, Ba Lan, Séc và Cộng hòa liên bang Đức. Luật sư Công ty là những chuyên gia pháp...
Hỗ trợ trực tuyến
My status
        Tin tức - Bài báo, tư vấn của Luật sư
Sơ kết Diễn đàn “Hiến kế giảm thiểu tai nạn giao thông”
(2010-05-08 11:30:00)

Sau 03 tháng hoạt động, hôm nay, Uỷ ban ATGTQG và Bộ GTVT tổ chức sơ kết Diễn đàn “Hiến kế giảm thiểu tai nạn giao thông” trên mạng Internet tại dịa chỉ WWW.mt.gov.vn/YkienATGT. Tổ chuyên trách Diễn đàn xin cảm ơn sự đóng góp nhiều ý kiến quý báu của các tác giả từ mọi miền đất nước và đang học tập, làm việc ở nước ngoài.

 

Sơ kết Diễn đàn “Hiến kế giảm thiểu tai nạn giao thông”
 
 
Sau 03 tháng hoạt động, hôm nay, Uỷ ban ATGTQG và Bộ GTVT tổ chức sơ kết Diễn đàn “Hiến kế giảm thiểu tai nạn giao thông” trên mạng Internet tại dịa chỉ WWW.mt.gov.vn/YkienATGT. Tổ chuyên trách Diễn đàn xin cảm ơn sự đóng góp nhiều ý kiến quý báu của các tác giả từ mọi miền đất nước và đang học tập, làm việc ở nước ngoài.
Diễn đàn “Hiến kế giảm thiểu tai nạn giao thông” được xây dựng nhằm tiếp nhận các kế sách, giải pháp cho công tác an toàn giao thông nói chung và giảm thiểu tai nạn giao thông nói riêng của toàn thể nhân dân trong cả nước. Qua đó các cơ quan có trách nhiệm sẽ nghiên cứu, tiếp thu và chuyển hóa thành chính sách ATGT đúng đắn, hợp lý, khoa học với sự đồng thuận, ủng hộ cao của toàn xã hội; và nhờ vậy những chính sách đưa ra sẽ hiệu quả hơn, công tác quản lý Nhà nước về ATGT cũng chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông cũng sẽ được kiềm chế và giảm bớt.
Diễn đàn này cũng là cầu nối quan trọng giữa nhân dân với các cán bộ quản lý nhà nước. Khi truy cập diễn đàn, người dân có thể tìm hiểu những số liệu, thông tin mọi mặt về công tác ATGT. Đồng thời, người dân cũng có thể trao đổi, bình luận về mọi chính sách ATGT đang hoặc sẽ thực thi.
Diễn đàn “Hiến kế giảm thiểu tai nạn giao thông” được xây dựng theo các chủ đề:
  • Vấn đề chung về An toàn giao thông
  • An toàn giao thông đô thị
  • An toàn giao thông địa phương
  • Chính sách và Giải pháp An toàn giao thông
  • Giảm thiểu Tai nạn giao thông
  • Bản tin an toàn giao thông
  • Văn bản Quy phạm pháp luật về ATGT
  • Diễn đàn xây dựng 2 phương thức tiếp nhận thông tin: qua mạng Internet và qua đường thư bưu điện truyền thống.
Sau 03 tháng hoạt động, Diễn đàn đã nhận được gần 700 bài viết của các tác giả từ mọi miền đất nước và đang học tập, làm việc ở nước ngoài cùng với trên 35 nghìn lượt người đã truy cập để tìm hiểu và chia sẻ thông tin đã được đăng tải. Những con số này đã vượt qua mong muốn của chúng tôi khi xây dựng Diễn đàn. Điều đó cũng chứng tỏ sự quan tâm, tinh thần trách nhiệm cao vì cộng đồng của đông đảo người dân trong cả nước đối với vấn đề ATGT nói chung và tính mạng của mỗi con người khi tham gia giao thông nói riêng.
Trong số các tác giả gửi Kế sách đến Diễn đàn, có tác giả là người dân tộc thiểu số (Ông Bân Văn Trân, dân tộc Dao, 62 tuổi), có tác giả đang là sinh viên (Trần Duy Trinh,  đang là một sinh viên ở Huế), có tác giả là bộ đội đã về hưu (Ông Lê Văn Thưa, Quảng bình), có tác giả là Luật sư (Bùi Văn Kiên, Hà Huy Từ - Hà Nội), có tác giả đang làm việc ở nước ngoài (Nguyễn Hải Minh, hiện ở Nhật Bản; Trần Trung Phương, hiện ở Hà Lan).
Qua Diễn đàn, nhiều người dân thực sự cảm thông và chia sẻ trách nhiệm với Bộ GTVT và các cơ quan chức năng về ATGT.Tác giả Trần Minh Ngọc tại địa chỉ tranminhngoc802000@yahoo.com viết: "Tôi vô cùng hoan nghênh vì Bộ trưởng là người thực sự quan tâm đến tiếng nói của người dân. Từ lâu tôi rất muốn sự đóng góp nhỏ bé của mình vào việc kiềm chế tai nạn giao thông, chống ùn tắc và an ninh đô thị". Tác giả Uyên tại địa chỉ e-mail: kqxiemcdn@yahoo.com.vn viết: "Hội nghị Diên hồng là đây! Dân ý, dân nguyện là đây! Hoan nghênh sáng kiến của Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng. Chúng tôi rất mong sự trưng cầu và sự lắng nghe thật sự từ hình thức này".
Tác giả Như Trung tại địa chỉ e-mail: lanthaothi@yahoo.com viết: "Ngày nay, mỗi khi tham gia giao thông thì gần như mỗi chúng ta đang đặt cược mạng sống của mình, chúng ta chỉ có thể yên tâm khi đã đi đến nơi về đến chốn an toàn. Rất hoan nghênh bộ GTVT đã mở Diễn đàn để người dân thể hiện trách nhiệm của mình đối với nổi lo chung của xã hội".
Hầu hết các ý kiến đều tập trung phân tích nguyên nhân gây ra TNGT và ùn tắc giao thông hiện nay, từ đó đề xuất các giải pháp khắc phục.Nguyên nhân được nêu nhiều nhất là ý thức của người tham gia giao thông còn kém: vượt đèn đỏ, phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách đánh võng trên đường, đua xe trái phép là những hành vi được đề cập đến. Do vậy lực lượng CSGT, TTGT  cần phải tuần tra, giám sát mạnh mẽ trên đường và tại các nút giao cắt. Thực tế đã chứng tỏ đều đó: Tuần lễ ALEC Việt Nam, dịp Tết Nguyên Đán vừa qua, lực lượng CSGT Hà Nội làm rất tốt việc điều tiết giao thông.
Mặt khác cần tuyên truyền, phổ biến Luật giao thông rộng rãi, hiệu quả đến tát cả mọi người tham gia giao thông, kể cả người đi bộ ở cả thành thị và nông thôn. Nhiều ý kiến cần phải đưa Luật giao thông vào giảng dạy trong nhà trường một cách liên tục, ở mọi cấp; đưa việc phổ biến Luật giao thông đến tận Phường xã, tổ dân phố thông qua Chính quyền, Mặt trân Tổ quốc VN, Đoàn thanh niên.
Nguyên nhân thứ hai được nói tới nhiều là việc đào tạo và cấp giấy phép lái xe chưa nghiêm túc. Cần chấn chỉnh hệ thống đào tạo này.
Nguyên nhân thứ ba được đề cập là việc vi phạm pháp luật của một bộ phận CSGT (nhận tiền hối lộ khi xử phạt người vi phạm), làm cho hiệu lực của pháp luật bị nhờn, làm phản tác dụng của Luật (Luật không nghiêm dân không sợ).
Nguyên nhân thứ 4 là sự phát triển của hệ thống đường giao thông không đáp ứng kịp sự gia tăng của phương tiện giao thông, đặc biệt là ở các đô thị lớn như Hà Nội, Tp. HCM. Quy hoạch giao thông không tốt và tầm nhìn thiếu tính chién lược của các cấp chính quyền địa phương dẫn đến quỹ đất cho giao thông đô thị không đảm bảo (chỉ đạt 12%), nhà ở lấn chiếm hành lang đường quốc lộ dẫn tới nhiều TNGT, đặc biệt trên các tuyến Quốc lộ 1, Quốc lộ 5.
Nguyên nhân thứ 5, và trên hết là sự chỉ đạo, điều hành công tác đảm bảo ATGT chưa quyết liệt, trách nhiệm người đứng đầu các địa phương chưa cao. Có ý kiến đề nghị Chính phủ chỉ đạo công tác ATGT phải mạnh mẽ như đối với chỉ đạo công tác phòng chống bão vừa qua. Phải xác định trách nhiệm của người đứng đầu các địa phương đối với TNGT trên địa bàn. Có ý kiến cho rằng Chừng nào mà xã hội còn cho rằng vấn đề ATGT là vấn đề của Ngành GTVT, của UBATGT Quốc gia hay là trách nhiệm của đồng chi Bộ trưởng thì chừng đó vấn đề ATGT còn chưa được giải quyết. Vấn đề ATGT thực sự là vấn đề của mọi người, mọi nhà, của các ngành, các cấp và của cả Hệ thống chính trị.
Trong quá trình tổng hợp, chúng tôi nhận thấy có rất nhiều tác giả đề xuất nhiều Kế sách hay, thiết thực. Ví dụ:
- Tác giả Nguyễn Trung Kiên Khoa Cơ khí- ĐHBKHN đề xuất giải pháp “Xử lý ùn tắc giao thông tại các nút giao cắt không có đèn tín hiệu giao thông”.
- Tác giả Nguyễn Tương, Vụ hợp tác quốc tế Bộ GTVT với đề xuất mở cuộc vận động "Hãy nhường đường khi tham gia giao thông" và "Nên đi bộ trong vòng 500 mét".
- Luật sư Bùi Văn Kiên, Công ty Cổ phần Dịch vụ đường sắt Khu vực I,  Hà Nội với đề xuất “Chấn chỉnh giao thông học đường”.
- Tác giả Hà Huy Từ, Công ty CP xây dựng số 4 Thăng Long, với đề xuất “Cùng hành động để đảm bảo an toàn giao thông”.
- Tác giả Nguyễn Hải Minh, đang làm việc ở Nhật Bản, đề xuất “Phương thức quản lí giao thông mới” trên cơ sở nghiên cứu về chuyển động xe máy và đánh giá dịch vụ giao thông Hà Nội.
Ngoài ra, còn có nhiều tác giả rất tâm huyết và đã gửi đến Diễn đàn nhiều bài viết như tác giả Bùi Văn Kiên gửi 8 bài, tác giả Đồng Xuân Thành gửi 7 bài.
Tổ chuyên trách Diễn đàn cũng đã chọn lọc, biên tập được gần 300 bài có ý nghĩa để đăng tải trên Diễn đàn để mọi người cùng chia sẻ và in thành bộ tài liệu để gửi đến các cơ quan chức năng nghiên cứu, tiếp thu và chuyển hóa vào các chính sách ATGT của nhà nước đồng thời cũng để lưu giữ những ý kiến tâm huyết đó, thể hiện sự trân trọng đối với mọi ý kiến của người dân.
Trong thời gian tới, Diễn đàn sẽ nghiên cứu để có thể “đi tới” được những vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa, nơi mà trên 60 triệu người dân còn thiếu nhiều thông tin, kiến thức về ATGT và cũng là nơi có nhiều TNGT xảy ra hiện nay để góp phần tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kinh nghiệm khi tham gia giao thông, từng bước giảm thiểu TNGT, đem lại hạnh phúc cho mọi người dân địa phương.
Diễn đàn cũng sẽ nghiên cứu mở trang kết nối với những người Việt Nam đang học tập, nghiên cứu về lĩnh vực GTVT ở nước ngoài để thảo luận, học tập kinh nghiệm của thế giới áp dụng cho giao thông Việt Nam.
Chúng tôi mong muốn các Diễn đàn về ATGT hiện nay (Tiền phong, Vietnamnet, báo GTVT, Bloggiaothong, Đài tiếng nói Việt Nam...) cùng liên kết để tạo nên sức mạnh tổng hợp, cùng chung nỗ lực góp phần giảm thiểu TNGT, vì hạnh phúc của mỗi gia đình và vì sự phát triển của đất nước.
Chúng tôi kêu gọi nhân dân trong cả nước, các nhà khoa học, các chuyên gia giao thông tiếp tục tích cực tham gia Diễn đàn Hiến kế giảm thiểu TNGT và đóng góp những Kế sách hay cho sự nghiệp ATGT và giảm thiểu TNGT nước nhà.
An toàn giao thông, hãy không ngoài cuộc”.
 

10 tác giả có nhiều đóng góp với những “Kế sách” hay đã được Uỷ Ban An Toàn Giao thông Quốc gia khen thưởng
1. Tác giả: Lý Anh Hoàng, E-mail: vodanh@gmail.com.
Địa chỉ: 11E Tản Viên Phường 2 Quận Tân Bình Tp Hồ Chí Minh.
Bài viết: Luật không nghiêm, dân không sợ; Luật không đúng, dân không tin
2. Tác giả: Hà Huy Từ, E-mail: tuhahuy@yahoo.com.
Công ty CP xây dựng số 4 Thăng Long (TCT xây dựng Thăng Long), Đường Phạm văn Đồng - Từ Liêm – Hà nội.
Bài viết: Cùng hành động để đảm bảo an toàn giao thông
3. Tác giả: Nguyễn Anh Minh, E-mail: tuan54vn@yahoo.com
Bài viết: Một số giải pháp khắc phục tình trạng ùn tắc và TNGT ở nước ta
4. Tác giả: Nguyễn Viết Thịnh, E-mail: vietthinhuyentri@yahoo.com.vn
Địa chỉ: 52 Tân Tỉnh, Tân Mỹ Chánh, Thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang.
ĐT: 073.850151; Di động: 0958826370
Bài viết: Giải pháp đồng bộ cho ATGT
5. Tác giả: Nguyễn Tương. Email: ntuong@mt.gov.vn hoặc ngtuongmot@yahoo.com
Vụ hợp tác quốc tế Bộ giao thông vận tải, 80 Trần Hưng Đạo, HN. ĐT: 7760404
Bài viết: Giảm thiểu TNGT và ách tắc giao thông bắt đầu từ ý thức của người tham gia giao thông và quản lý giao thông.
6. Tác giả: Nguyễn Trung Kiên, E-mail: nguyenkien2580@yahoo.com
Địa chỉ: C10-301 Khoa Cơ khí- ĐHBKHN.
Điện thoại CQ: 04.8692430 / Mobile: 0912.939439.
Bài viết: Lời giải cho vấn đề ùn tắc giao thông ở Hà nội
7. Tác giả: Bùi Văn Kiên, Email:bvkien2001@yahoo.com
Công ty Cổ phần Dịch vụ đường sắt Khu vực I. Hà Nội, Điện thoại:0986 900 099.
Bài viết: Chấn chỉnh giao thông học đường (cùng loạt với 7 bài khác)
8. Tác giả: Doãn Ngọc Thúy. E-mail: thuydn42@yahoo.co.uk
Số nhà 9C phố Hàm Long Hà Nội. Điện thoại: 9438960,
Bài viết: Góp ý về Luật giao thông đường bộ và những biện pháp ATGT
9. Tác giả: Đồng Xuân Thành, E-mail: riccc@fpt.vn.
Công ty cổ phần Tư vấn Đầu tư và Xây dựng giao thông vận tải.
ĐT: (04). 8317235, 0982789920.
Bài viết: Tuyên truyền giáo dục an toàn giao thông như thế nào cho hiệu quả.
10. Tác giả: Nguyễn Hải Minh, Email: nguyenhaiminh@gmail.com
Địa chỉ: Nhà 20A, Ngách 354/15, Phố Trường Chinh, Đống Đa, Hà nội.
ĐT: 84-4-8532522, 0953411888.
Bài viết: Nghiên cứu về chuyển động xe máy và đánh giá dịch vụ giao thông. Đề xuất phương thức quản lí giao thông mới
 
 
 
(Luật sư Hà Huy Từ - thứ 2 từ trái sang, nhận giấy khen của Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia. Ảnh chụp ngày 18/4/2007 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế- Hà Nội)

 

Các tin bài khác:
  • Quy định 132-QĐ/TW: 'Tảng đá' vững chắc trong thành trì chống tham nhũng
  • Giúp người dân có kỹ năng làm việc, phân biệt thông tin xấu độc trên không gian mạng
  • Giúp người dân có kỹ năng làm việc, phân biệt thông tin xấu độc trên không gian mạng
  • Đánh giá đúng cán bộ - Yếu tố hàng đầu nâng cao chất lượng quy hoạch
  • Hội nghị TW 8 có ý nghĩa chiến lược lâu dài với sự phát triển đất nước
  • Quy định PCCC tại các khu nhà trọ, chung cư mini có “lỗ hổng” hay không?
  • Top leader’s book affirms Party’s comprehensive leadership over army: public opinions
  • Vụ kiện đòi hủy “sổ đỏ” tại Quảng Trị: Tình tiết pháp lý thú vị
  • Khẳng định sự lãnh đạo toàn diện của Đảng đối với Quân đội Việt Nam
  • Quy định số 114 - QĐ/TW: Nhận diện rõ hơn các hành vi, biểu hiện tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ