Sửa chữa vặt Sửa vặt nhanh Sua chua vat Sua vat nhanh Sửa điện nước tại nhà
GIỚI THIỆU CÔNG TY

Công ty Luật Hà Huy, điện thoại 0913.577.696 (Việt Nam), (0049)017.657.759.572 (Châu Âu) tên giao dịch quốc tế "HAHUY LAW FIRM" được Sở Tư pháp TP Hà Nội cấp giấy phép hoạt động ngày 03/11/2009. Nhãn hiệu Công ty được bảo hộ tại Việt Nam, Ba Lan, Séc và Cộng hòa liên bang Đức. Luật sư Công ty là những chuyên gia pháp...
Hỗ trợ trực tuyến
My status
        Tin tức - Bài báo, tư vấn của Luật sư
Bắc Giang: Nghi án lọt tội trong vụ xâm hại tình dục đối với bé gái 12 tuổi?
(2017-08-20 02:53:00)

(PLO) - “Có hành vi hiếp dâm đối với con tôi nhưng Dương Minh Quân - Giám đốc Công ty Môi giới lao động chỉ bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang điều tra về hành vi “Dâm ô với trẻ em”- chị Phạm Thị Hưng (trú tại thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) phản ánh đến Báo PLVN.

baophapluat.vn/nhip-cau/bac-giang-nghi-an-lot-toi-trong-vu-xam-hai-tinh-duc-doi-voi-be-gai-12-tuoi-350045.html#

 Theo chị Hưng, khoảng 16h30 ngày 12/3/2017, sau khi chị và con gái đi tập thể dục về, chị vào bếp nấu cơm, còn cháu N.P.B.C (con gái chị Hưng, SN 2005) đi chơi bên hàng xóm. Đến khoảng 18h thì cháu C chạy về trong trạng thái hốt hoảng, khóc lóc. Dỗ dành mãi, cháu C mới nói “bị chú Quân...”. Khi cởi quần con ra xem, chị Hưng tá hỏa khi thấy hai bên đùi con có rất nhiều máu. Tại bộ phận sinh dục vẫn thấy máu chảy ra.

Ngay sau đó, chị Hưng cùng con trai đã dẫn cháu C đến nhà bà Hoàng Thị Hà - Trưởng phố Hoàng Hoa Thám để thông báo sự việc và được bà Hà hướng dẫn lên Công an huyện Tân Yên trình báo.

“Công an huyện Tân Yên đã cử cán bộ xuống xác minh sự việc và ngay trong đêm đã đưa con tôi đến Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Yên giám định. Tại đây, các bác sỹ kết luận cháu bị rách màng trinh, trong âm đạo có vết xước dài 1,5cm, gây chảy máu, phía ngoài âm đạo có vết trầy xước, hai bên đùi và quần có dính máu. Thân thể cháu không bị xây xát. Sáng hôm sau 13/3, con tôi được đưa đến Trung tâm Giám định pháp y tỉnh Bắc Giang và Bệnh viện Sản nhi Bắc Giang để tiếp tục giám định…”, chị Hưng cho biết.

Ngày 30/3/2017, chị Hưng nhận được Thông báo số 11/TB-CQĐT của Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Yên về nội dung kết luận giám định đối với cháu C như sau: “Màng trinh giãn rộng, có vết rách ở vị trí 6h, sâu 7mm tới gốc màng trinh và âm đạo, rỉ máu, xung quanh vết rách bầm tím, chưa sẹo hóa; âm đạo bị tổn thương bầm tím; xét nghiệm dịch âm đạo không thấy hình ảnh tinh trùng; không xác định được vật gây tổn thương. Hiện tại không có thai”.

Ngày 30/3/2017, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Yên nhận được Bản kết luận giám định pháp y về AND số 30/17/TC-AND của Viện Pháp y quốc gia kết luận về kết quả giám định AND: “Không có tinh dịch người trong mẫu dịch thu tại bộ phận sinh dục của C. Trên chiếc quần bằng vải phông màu đỏ của C có tinh dịch người. Không tìm thấy dấu vết nghi ngờ trên chiếc áo ba lỗ màu trắng và áo sơ mi kẻ carô. AND thu từ dấu vết nghi ngờ trên chiếc áo khoác màu ghi xám, trên chiếc quần đùi màu đen, trên chiếc quần âu dài màu đen, chất dính trên móng tay trái và móng tay phải của Dương Minh Quân không đủ dữ liệu để so sánh. AND thu từ mẫu dịch thu tại bộ phận sinh dục của C trùng khớp với AND của C. AND thu từ mẫu dấu vết trên chiếc quần bằng vải phông màu đỏ của C có các alen trên nhiễm sắc thể Y trùng khớp với AND  của Dương Minh Quân…”.

“Rõ ràng Quân đã hiếp dâm con tôi. Kết quả giám định màng trinh con tôi giãn rộng, có vết rách ở vị trí 6h, sâu 7mm tới gốc màng trinh và âm đạo, rỉ máu, xung quanh vết rách bầm tím…và trên quần con tôi có tinh dịch của Quân. Nhưng không hiểu sao trong Thông báo số 18/TB-CQĐT ngày 25/4/2017, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Yên lại cho rằng: Quá trình điều tra vụ án hình sự “Dâm ô đối với trẻ em” không xác định được cụ thể vật gì gây ra thương tích rách màng trinh đối với con tôi? Tôi nghi ngờ đang có sự bao che nào đó cho Quân…?”, chị Hưng bức xúc nói.

Bình luận về vụ án trên, Luật sư Hà Huy Từ (Công ty Luật Hà Huy, Đoàn Luật sư Hà Nội) cho rằng, theo quy định pháp luật thì hành vi dâm ô được thể hiện qua các hành vi cụ thể như hôn hít, sờ mó bộ phận sinh dục của nạn nhân, dùng bộ phận sinh dục của mình chà xát, tiếp xúc với bộ phận sinh dục của nạn nhân hoặc yêu cầu nạn nhân sờ mó, hôn hít bộ phận sinh dục của mình nhằm thỏa mãn dục vọng bản thân… nhưng không có hành vi giao cấu với nạn nhân. Tuy nhiên, các dấu hiệu quan trọng khác của vụ án này như cháu bé bị rách màng trinh, âm đạo bị tổn thương… thì nhiều khả năng có thể là đã có hành vi giao cấu (tức là có dấu hiệu của tội hiếp dâm trẻ em). Điều này đòi hỏi CQĐT phải xem xét kỹ lưỡng, thận trọng các chứng cứ, tình tiết… để tránh bỏ lọt tội phạm. Nếu cần thiết, cơ quan chức năng có thể trưng cầu giám định lại để đưa ra kết luận khách quan, chính xác, phản ánh đúng bản chất của vụ án hình sự. 

Báo PLVN sẽ tiếp tục phản ánh vụ việc trên.

Huyền Trang

Các tin bài khác:
  • Quy định 132-QĐ/TW: 'Tảng đá' vững chắc trong thành trì chống tham nhũng
  • Giúp người dân có kỹ năng làm việc, phân biệt thông tin xấu độc trên không gian mạng
  • Giúp người dân có kỹ năng làm việc, phân biệt thông tin xấu độc trên không gian mạng
  • Đánh giá đúng cán bộ - Yếu tố hàng đầu nâng cao chất lượng quy hoạch
  • Hội nghị TW 8 có ý nghĩa chiến lược lâu dài với sự phát triển đất nước
  • Quy định PCCC tại các khu nhà trọ, chung cư mini có “lỗ hổng” hay không?
  • Top leader’s book affirms Party’s comprehensive leadership over army: public opinions
  • Vụ kiện đòi hủy “sổ đỏ” tại Quảng Trị: Tình tiết pháp lý thú vị
  • Khẳng định sự lãnh đạo toàn diện của Đảng đối với Quân đội Việt Nam
  • Quy định số 114 - QĐ/TW: Nhận diện rõ hơn các hành vi, biểu hiện tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ