Sửa chữa vặt Sửa vặt nhanh Sua chua vat Sua vat nhanh Sửa điện nước tại nhà
GIỚI THIỆU CÔNG TY

Công ty Luật Hà Huy, điện thoại 0913.577.696 (Việt Nam), (0049)017.657.759.572 (Châu Âu) tên giao dịch quốc tế "HAHUY LAW FIRM" được Sở Tư pháp TP Hà Nội cấp giấy phép hoạt động ngày 03/11/2009. Nhãn hiệu Công ty được bảo hộ tại Việt Nam, Ba Lan, Séc và Cộng hòa liên bang Đức. Luật sư Công ty là những chuyên gia pháp...
Hỗ trợ trực tuyến
My status
        Tin tức - Bài báo, tư vấn của Luật sư
Vụ hành hung nữ caddie: Xử lý nghiêm hành vi vi phạm quyền phụ nữ
(2022-12-14 06:24:00)

Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam lên án mọi hành vi bạo lực, dù dưới hình thức nào đối với phụ nữ, bởi đó là hành vi vi phạm quyền con người, quyền của phụ nữ.

www.vietnamplus.vn/vu-hanh-hung-nu-caddie-xu-ly-nghiem-hanh-vi-vi-pham-quyen-phu-nu/835776.vnp


Liên quan đến sự việc một nữ nhân viên ở sân golf BRG Đà Nẵng bị hành hung, sáng 14/12, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương khẳng định Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam lên án mọi hành vi bạo lực, dù dưới hình thức nào đối với phụ nữ, bởi đó là hành vi vi phạm quyền con người, quyền của phụ nữ.

Lãnh đạo cơ quan bảo vệ quyền lợi cho phụ nữ đề nghị các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương nhanh chóng vào cuộc, làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định pháp luật để kịp thời răn đe, giáo dục và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quyền phụ nữ, đặc biệt trong thời điểm chúng ta đang triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

Theo bà Nguyễn Thị Minh Hương, Trung ương Hội đã chỉ đạo Hội Phụ nữ địa phương và ban chuyên môn theo sát tình hình, có hoạt động cần thiết, phù hợp để bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của phụ nữ trên địa bàn; đồng thời kiến nghị cơ quan chức năng xem xét, xử lý nghiêm hành vi vi phạm nếu có.

Trước đó, ngày 9/12, Câu lạc bộ Golf Bách Khoa Đà Nẵng đã viết thư tố cáo, kêu gọi tẩy chay golfer (người chơi golf) tên Nguyễn Viết Dũng vì đã có hành vi dùng gậy golf đánh người; đồng thời đề nghị Hội Golf Việt Nam (GVN), Hội Golf Đà Nẵng (GĐN), Hội Golf Quảng Nam (GQN), Hội Golf Bách Khoa 3 miền cùng các sân golf đồng loạt tẩy chay nhân vật này.

Theo thư tố cáo của Câu lạc bộ Golf Bách Khoa Đà Nẵng, ngày 6/12, một nhóm 4 người, trong đó có ông Nguyễn Viết Dũng chơi trên sân BRG Đà Nẵng.

Trong quá trình chơi, do bất đồng với một nữ caddie (nhân viên sân golf) khi tính số gậy đã chơi trong một hố, ông Nguyễn Viết Dũng đã dùng gậy golf đập vào người nhân viên này.

Hậu quả là cây gậy bị gãy đôi và nữ nhân viên bất tỉnh nhân sự ngay tại chỗ, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Theo đơn thư, ông Nguyễn Viết Dũng là Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Đất Quảng tại tỉnh Quảng Nam, là thành viên Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Nam.

Ngày 11/12, Câu lạc bộ Golf Hội Bất động sản du lịch Việt Nam đã tuyên bố tẩy chay, lên án hành động của ông Nguyễn Viết Dũng và gửi lời xin lỗi tới nhân viên bị hại.

Nhiều phương tiện thông tin đại chúng đã đăng thông tin, kèm hình ảnh nữ nhân viên sân golf bị nhập viện và cây gậy golf bị gãy làm đôi.

Ngày 13/12, sau khi bị dư luận lên án, ông Nguyễn Viết Dũng lên tiếng nhận sai và xin lỗi sau một tuần xảy ra vụ hành hung nhân viên sân golf, khiến nạn nhân phải nhập viện.

Lãnh đạo văn phòng Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Nam cho biết, cùng ngày đã nhận được báo cáo của ông Nguyễn Viết Dũng về sự việc xảy ra tại sân Golf BRG Đà Nẵng, báo cáo này đã được trình lên thường trực Hội đồng Nhân dân tỉnh.

Nhìn tổng thể về vụ việc ông Nguyễn Viết Dũng đánh nhân viên sân golf gây xôn xao dư luận trong thời gian qua, Luật sư Hà Huy Từ (Công ty Luật Hà Huy, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) cho rằng: Hành vi vô cớ đánh người trong bất kỳ trường hợp nào cũng vi phạm pháp luật.

Ở đây cần nhìn nhận ở góc độ ông Dũng là người có chức vụ, quyền hạn, còn người bị đánh là nhân viên caddie, như vậy đây là mối quan hệ không bình đẳng.

Trong mối quan hệ không bình đẳng này, hành vi đánh người rõ ràng thể hiện sự cậy quyền, cậy thế, xem nhẹ tính mạng, sức khỏe của người khác.

Không những thế, nhân viên caddie này là nữ mà bị đánh chứng tỏ ông Dũng đã có hành vi không tôn trọng phụ nữ, vi phạm luật bình đẳng giới.

Ngoài ra, theo quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương thì đại biểu Hội đồng Nhân dân là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân địa phương, chịu trách nhiệm trước cử tri địa phương và trước Hội đồng Nhân dân về việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn đại biểu của mình.

Ông Nguyễn Viết Dũng không chỉ là doanh nhân, mà còn là đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam nên Hội đồng nhân dân tỉnh cũng cần sớm xem xét, có hình thức xử lý đối với ông Dũng.

Bản thân ông Dũng cũng nên “tự soi,” “tự sửa” mình xem hành vi đánh caddie như vậy đã gây hậu quả như thế nào, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức ra sao?

“Cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để xem xét vụ việc của ông Nguyễn Viết Dũng và thông tin công khai, kịp thời trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân được biết. Dư luận trông chờ vào việc xử lý nghiêm minh, quyết liệt của các cơ quan chức năng, theo đúng quy định pháp luật,” luật sư Hà Huy Từ nhấn mạnh./.

Đỗ Bình (TTXVN/Vietnam+)

 

 

Các tin bài khác:
  • Bài viết của Tổng Bí thư: Xây dựng đội ngũ lãnh đạo trong sạch, vững mạnh
  • Quy định 132-QĐ/TW: 'Tảng đá' vững chắc trong thành trì chống tham nhũng
  • Giúp người dân có kỹ năng làm việc, phân biệt thông tin xấu độc trên không gian mạng
  • Giúp người dân có kỹ năng làm việc, phân biệt thông tin xấu độc trên không gian mạng
  • Đánh giá đúng cán bộ - Yếu tố hàng đầu nâng cao chất lượng quy hoạch
  • Hội nghị TW 8 có ý nghĩa chiến lược lâu dài với sự phát triển đất nước
  • Quy định PCCC tại các khu nhà trọ, chung cư mini có “lỗ hổng” hay không?
  • Top leader’s book affirms Party’s comprehensive leadership over army: public opinions
  • Vụ kiện đòi hủy “sổ đỏ” tại Quảng Trị: Tình tiết pháp lý thú vị
  • Khẳng định sự lãnh đạo toàn diện của Đảng đối với Quân đội Việt Nam