Sửa chữa vặt Sửa vặt nhanh Sua chua vat Sua vat nhanh Sửa điện nước tại nhà
GIỚI THIỆU CÔNG TY

Công ty Luật Hà Huy, điện thoại 0913.577.696 (Việt Nam), (0049)017.657.759.572 (Châu Âu) tên giao dịch quốc tế "HAHUY LAW FIRM" được Sở Tư pháp TP Hà Nội cấp giấy phép hoạt động ngày 03/11/2009. Nhãn hiệu Công ty được bảo hộ tại Việt Nam, Ba Lan, Séc và Cộng hòa liên bang Đức. Luật sư Công ty là những chuyên gia pháp...
Hỗ trợ trực tuyến
My status
        Tin tức - Nghiên cứu, học thuật
Giáo sư Phương Lựu dùng tiền thưởng làm từ thiện
(2012-03-17 12:12:00)

KTĐT - Sáng 14/3, giáo sư, tiến sỹ khoa học, nhà giáo nhân dân Phương Lựu (Bùi Văn Ba), người vừa được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về khoa học và công nghệ năm 2010, đã trực tiếp tới Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, trao toàn bộ số tiền thưởng 200 triệu đồng tặng các nạn nhân chất độc da cam Việt Nam.

Trong số này, ông ủng hộ Trung ương Hội 100 triệu đồng, còn 100 triệu đồng dành tặng Quỹ Bảo trợ nạn nhân da cam tỉnh Quảng Ngãi, huyện Tư Nghĩa, xã Nghĩa Thương, quê hương của ông.

Giáo sư Phương Lựu năm nay đã 76 tuổi, công tác tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội nhiều năm. Ông rất vinh dự, tự hào khi được trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và quyết định dành toàn bộ số tiền thưởng để hỗ trợ các nạn nhân da cam.

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam cho biết Trung ương Hội sẽ dành số tiền này hỗ trợ Quảng Ngãi xây dựng các trung tâm nuôi dưỡng, chăm sóc các nạn nhân da cam. Một trong số các trung tâm xây dựng ở đây sẽ mang tên giáo sư.

Hội cũng trân trọng ghi nhận, cảm ơn những tình cảm sâu sắc của giáo sư đối với những người khó khăn, trong đó có các nạn nhân chất độc da cam.

Gần 20 năm nay, Giáo sư Phương Lựu đã giành được nhiều giải thưởng như: Giải thưởng Nhà nước, Giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam, Giải thưởng của Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam.

Giáo sư đều dành toàn bộ số tiền nhận được từ các giải thưởng để đóng góp cho các tổ chức xã hội, các cơ quan, trường học nơi ông đã từng công tác và học tập, từ việc tặng thưởng các cháu học nghèo học giỏi trường tiểu học Vạn An, đến việc sáng lập giải thưởng Nghiên cứu sinh xuất sắc ở trường Đại học Sư phạm Hà Nội...

Cụm công trình của ông vừa được Giải thưởng Hồ Chí Minh gồm “Lý luận phê bình văn học phương Tây thế kỉ XX” (2001); “Từ Văn học so sánh đến Thi học so sánh” (2002); “Lý luận phê bình văn học” (2004); “Phương pháp luận nghiên cứu khoa học (2005)”; “Tư tưởng văn hóa văn nghệ của chủ nghĩa Mác phương Tây” (2007)./.
Theo TTXVN/Vietnam+