Sửa chữa vặt Sửa vặt nhanh Sua chua vat Sua vat nhanh Sửa điện nước tại nhà
GIỚI THIỆU CÔNG TY

Công ty Luật Hà Huy, điện thoại 0913.577.696 (Việt Nam), (0049)017.657.759.572 (Châu Âu) tên giao dịch quốc tế "HAHUY LAW FIRM" được Sở Tư pháp TP Hà Nội cấp giấy phép hoạt động ngày 03/11/2009. Nhãn hiệu Công ty được bảo hộ tại Việt Nam, Ba Lan, Séc và Cộng hòa liên bang Đức. Luật sư Công ty là những chuyên gia pháp...
Hỗ trợ trực tuyến
My status
        Tin tức - Doanh nghiệp
Chủ đầu tư dự án Đại lộ Đông- Tây bị kiện ra tòa quốc tế
(2013-03-05 02:55:00)

Báo cáo với Bộ Kế hoạch - Đầu tư mới đây, UBND TPHCM cho biết một trong những vướng mắc ảnh hưởng đến tiến độ dự án xây dựng đại lộ Đông Tây là giữa chủ đầu tư (Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP) và các nhà thầu (tư vấn, xây dựng) tranh chấp trong thực hiện các hợp đồng.

Nhà thầu Obayashi đã khởi kiện chủ đầu tư tại Tòa án Quốc tế về thương mại (ICC). 

UBND TPHCM cho biết đã chỉ đạo chủ đầu tư thực hiện các thủ tục pháp lý theo quy định, đồng thời đàm phán với nhà thầu theo hướng hòa giải nhằm giải quyết các vướng mắc, tranh chấp để không phải đi đến tranh tụng tại tòa án (ở Hồng Kông).

Hiện chủ đầu tư và nhà thầu đã hoàn thành ký kết biên bản đàm phán hòa giải vào ngày 11-12-2012. Theo UBND TP, hiện nay chủ đầu tư đang báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về biên bản đàm phán hòa giải.

Nhà thầu Nhật đòi bồi thường 200 tỷ đồng tại dự án cầu Nhật Tân

Phải thi công đường dẫn cầu Nhật Tân cầm chừng suốt 1,5 năm do mặt bằng chậm giải phóng, nhà thầu Tokyu (Nhật Bản) đề nghị được bồi thường 200 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc với UBND TP Hà Nội về các dự án hạ tầng giao thông, Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết, nhà thầu Tokyu (Nhật Bản) đã đề nghị bồi thường 200 tỷ đồng do chậm tiến độ giao mặt bằng 1,5 năm tại dự án cầu Nhật Tân.
 
"Chúng tôi đã trao đổi với Đại sứ quán Nhật Bản là chưa bao giờ có tiền lệ đền bù khi chậm giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, nhà thầu đã phát đơn thì mình phải vào cuộc. Nếu đưa ra tòa, phần đúng thuộc về họ nhiều hơn", Thứ trưởng Trường nói.
 
Ông Trường cũng cho biết, Bộ Giao thông có tính đến đền bù thiệt hại cho nhà thầu song mức đền bù bao nhiêu thì phải tính toán chặt chẽ và có sự vào cuộc của các cơ quan liên quan.
 
Khâu giải phóng mặt bằng cầu Nhật Tân do TP Hà Nội thực hiện, đại diện chủ đầu tư là Ban quản lý hạ tầng Tả Ngạn. Trong ba gói thầu của dự án, gói số 3 đường dẫn phía bắc cầu Nhật Tân do Công ty TNHH Xây dựng Tokyu (Nhật Bản) làm nhà thầu chính được khởi công tháng 3/2009.
 
Mặc dù đã được khởi công, song nhà thầu phải thi công cầm chừng do thiếu mặt bằng. Tiến độ bàn giao mặt bằng của dự án này đã nhiều lần phải gia hạn cho các địa phương vì lý do như thiếu nhà tái định cư, chậm lên phương án đền bù, dân không đồng thuận... Hiện, khu vực đảo giao thông tại nút giao Phú Thượng, quận Tây Hồ vẫn chưa được giải phóng mặt bằng.

Nguồn: Landtoday.net