Sửa chữa vặt Sửa vặt nhanh Sua chua vat Sua vat nhanh Sửa điện nước tại nhà
GIỚI THIỆU CÔNG TY

Công ty Luật Hà Huy, điện thoại 0913.577.696 (Việt Nam), (0049)017.657.759.572 (Châu Âu) tên giao dịch quốc tế "HAHUY LAW FIRM" được Sở Tư pháp TP Hà Nội cấp giấy phép hoạt động ngày 03/11/2009. Nhãn hiệu Công ty được bảo hộ tại Việt Nam, Ba Lan, Séc và Cộng hòa liên bang Đức. Luật sư Công ty là những chuyên gia pháp...
Hỗ trợ trực tuyến
My status
        Tin tức - Doanh nghiệp
Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ - Đổi mới để kết nối
(2010-05-04 03:55:00)

Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ - Đổi mới để kết nối Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đã góp phần kích thích sáng tạo. Đã có thời gian dài, chúng ta không có tiến bộ vì mọi sáng tạo đều bị đánh cắp khiến cho hoạt động sáng tạo bị triệt tiêu. Đó là nhận định của Tổng Giám đốc WIPO.

Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ Trần Việt Hùng xung quanh câu chuyện đổi mới và kết nối của sở hữu trí tuệ Việt Nam với thế giới nhân kỷ niệm 10 năm Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới.


Với thông điệp “Đổi mới - kết nối thế giới” của tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới năm nay, xin ông cho biết, trong năm 2009, công tác sở hữu trí tuệ của chúng ta đã có những đổi mới gì so với thời gian trước? Năm 2009, Cục sở hữu trí tuệ đã dần hoàn thiện hệ thống tư liệu thông tin sáng chế. Hệ thống này giúp chia sẻ những sáng chế với những người khai thác tại Việt Nam. Bằng tiến bộ kỹ thuật, hệ thống này có thể giúp những người có nhu cầu truy cập vào kho tư liệu sáng tạo nhất của thế giới. Sự kết nối này giúp khai thác triệt để kho kiến thức chung của nhân loại.

 

Cũng trong năm 2009, Quốc hội đã thông qua Luật sửa đổi Luật sở hữu trí tuệ. Việc này giúp hoàn thiện các Văn bản pháp lý về sở hữu trí tuệ. Thông qua Luật sửa đổi này, các quy định về thời gian bảo hộ cũng được tăng thêm. Quy định về thời gian trả bản quyền cho các tác giả cũng được rõ ràng hơn.

 

Một tiến bộ nữa trong công tác thực thi quyền sở hữu trí tuệ là tháng 7/2009, Viện Khoa học Sở hữu trí tuệ thuộc Bộ Khoa học công nghệ đã thành lập và thực hiện việc giám định độc lập. Đây là tổ chức giám định sở hữu trí tuệ độc lập đầu tiên tại Việt Nam. Vì trước đây chưa có nên công tác thực thi quyền, xử lý vi phạm khó khăn hơn. Trong một số trường hợp vi phạm, vì không có tổ chức giám định nên không thể giải quyết được. Đến nay, hàng trăm đơn giám định đã được gửi đến và xử lý. Kết quả giám định này giúp ích rất nhiều cho các cơ quan và Doanh nghiệp trong công tác thực thi quyền.


 

Các tin bài khác:
  • Bộ Giao thông vận tải bị kiện ra tòa
  • Doanh nghiệp khởi kiện Sở Giáo dục & Đào tạo Nghệ An
  • Bắt tận tay nhân viên cửa hàng xăng dầu 136 Phạm Văn Đồng ăn bớt xăng
  • Trung tâm nghiên cứu bò và đồng cỏ Ba Vì – Hà Nội: Vi phạm nối tiếp “vẫn” được đảm nhiệm chức giám đốc trung tâm?
  • Trường Đại học Kinh tế Quốc dân: Khi kẻ lũng đoạn nhà trường còn “yên vị”?
  • Chủ đầu tư dự án Đại lộ Đông- Tây bị kiện ra tòa quốc tế
  • Công nhân lầm than, Bộ GTVT "phải chịu trách nhiệm"
  • Không giao dịch với ngân hàng vẫn có sổ tiết kiệm tiền tỉ
  • Căn hộ cao cấp Ciputra trào bể phốt
  • Khởi tố 4 cán bộ Công ty PVC-ME