Sửa chữa vặt Sửa vặt nhanh Sua chua vat Sua vat nhanh Sửa điện nước tại nhà
GIỚI THIỆU CÔNG TY

Công ty Luật Hà Huy, điện thoại 0913.577.696 (Việt Nam), (0049)017.657.759.572 (Châu Âu) tên giao dịch quốc tế "HAHUY LAW FIRM" được Sở Tư pháp TP Hà Nội cấp giấy phép hoạt động ngày 03/11/2009. Nhãn hiệu Công ty được bảo hộ tại Việt Nam, Ba Lan, Séc và Cộng hòa liên bang Đức. Luật sư Công ty là những chuyên gia pháp...
Hỗ trợ trực tuyến
My status
        Tin tức - Doanh nghiệp
Trường ĐH Kinh tế quốc dân: Vì sao nhiều giảng viên xin chuyển công tác?
(2012-03-09 05:12:00)

Trong thời gian qua, các cơ quan chức năng và rất nhiều cơ quan thông tấn báo chí đã nhận được đơn đề nghị xem xét những sai phạm tại trường Đại học Kinh tế quốc dân (KTQD). Ngay cả người gắn bó lâu năm, từng giữ chức Quyền Hiệu trưởng như GS-TS-NGND Lê Du Phong cũng có đơn thư lên tiếng về những vụ việc đã và đang gây bức xúc đối với nhiều cán bộ, giảng viên của trường, mà không ít vụ việc mà khởi nguồn bắt đầu từ công tác tổ chức, bố trí cán bộ.

 

Điều chuyển hay cách chức?


Trao đổi với phóng viên, GS - TS.KH- NGND Lê Du Phong dẫn cứ ra một loạt các sai phạm bắt đầu từ việc tổ chức, bổ nhiệm cán bộ tại trường KTQD, bắt đầu từ năm 2010. Theo đó, chỉ trong một thời gian ngắn, Hiệu trưởng trường Đại học KTQD Nguyễn Văn Nam đã có hàng loạt những quyết định khó hiểu và thiếu dân chủ. Bắt đầu từ việc đột ngột quyết định cho PGS- TS Phạm Ngọc L. đang là Trưởng phòng tổ chức cán bộ (TCCB) sang làm Phó viện trưởng một viện nghiên cứu của trường (thực chất là hạ chức). Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là việc điều động, bổ nhiệm này diễn ra chóng vánh, buổi sáng ông Nam đến thông báo với phòng TCCB thì ngay buổi chiều cùng ngày họp cán bộ chủ chốt để công bố quyết định. Việc điều chuyển này Hiệu trưởng cũng không đưa ra lý do cụ thể.


Chỉ thời gian ngắn sau khi thay Trưởng phòng TCCB, tiếp đến là tổ chức lại Phòng Quản trị thiết bị (QTTB), ông Nam với chức vụ và quyền hạn của mình đã có những “động tác” để Ban Giám hiệu và Đảng ủy nhà trường ra quyết định bổ nhiệm Ths. Nguyễn Đức Hiển giữ chức Trưởng phòng TCCB và Ths Vũ Anh Trọng giữ chức trưởng phòng QTTB, trong khi nhà trường hiện có hơn 300 cán bộ có học vị TS, học hàm GS.PGS.


Một loạt các bức xúc bắt đầu nảy sinh


Xin chưa nói tới nguyên tắc, quy trình trong việc bổ nhiệm cán bộ mà chỉ nói tới việc chỉ sau một thời gian ngắn, khi có những quyết định khó hiểu và thiếu dân chủ trên đã có rất nhiều giảng viên là PGS, TS, Ths, nhà giáo gắn bó lâu năm với trường chuyển công tác, xin thôi việc. Cũng theo phản ánh của không ít cán bộ, giảng viên, nhân viên của trường Đại học KTQD, thời gian qua nhiều phòng ban ở trường mặc dù có tồn tại nhưng không được làm công việc thuộc chức năng của phòng, ban mình. Đã có nhiều đơn, kiến nghị, phản ánh của cán bộ, giảng viên của trường được gửi đến Bộ Giáo dục, các ngành chức năng.

Như trường hợp của Ths Nguyễn Thị Thế Anh. Trao đổi với phóng viên, Ths Thế Anh cho biết, cô vốn đang là trợ lý đào tạo khoa Kinh tế và quản trị nguồn nhân lực nhưng không hiểu vì lý do gì, ngày 6-12-2011, ông Nguyễn Văn Nam ký Quyết định số 832/QĐ - ĐHKTQD - TCCB chuyển Ths. Nguyễn Thị Thế Anh về làm chuyên viên hành chính- văn thư- lưu trữ tại Trạm Y tế của trường. Cũng theo phản ánh của Ths. Thế Anh, trước đó, năm 2004, cô được ký hợp đồng không xác định thời hạn với công việc tại Khoa Kinh tế và quản lý nguồn nhân lực. Trong nhiều năm cô luôn được công nhận là hoàn thành nhiệm vụ, chưa từng bị khiển trách và kỷ luật.

 


Rồi trường hợp của nhân viên Hội Khoa học kinh tế Hà Nội (có trụ sở đóng tại trường Đại học KTQD) Phạm Thị Hoa trong buổi làm việc với phóng viên cũng đã không giấu được bức xúc khi cho rằng chị đã đưa tiền “lót tay” xin việc cho ông trưởng phòng nhưng “tiền mất tật mang”. Vụ việc tranh chấp này cũng có sự chứng kiến của nhiều người khi mà trưởng phòng TCCB trường Đại học KTQD và nhân viên Phạm Thị Hoa đã có lần to tiếng dẫn đến xô xát ngay trong trường. Tuy sự việc ầm ĩ trên đang trong quá trình giải quyết nhưng nó làm tổn hại đến uy tín, đạo đức của những người đứng trên bục giảng của trường Đại học KTQD…


Cần có kết luận


Còn rất nhiều các vụ việc khác diễn ra ở trường Đại học KTQD được cán bộ, giảng viên ở đây lên tiếng, một số báo chí phản ánh, nhưng mọi việc hiện nay đâu vẫn hoàn đấy. Cũng theo phản ánh của nhiều cán bộ, giảng viên, tình trạng chia rẽ bè phái, gây mất đoàn kết đang gây bất an, không khí nặng nề trong nhà trường suốt mấy năm nay. Bên cạnh đó, trong nhiều năm qua, những khoản thu chi tài chính cũng rất cần được làm rõ…


Mong muốn lớn nhất hiện nay của cán bộ, giảng viên của trường là sớm có những kết luận thanh tra làm rõ những vụ việc đang gây bức xúc tại trường, trên cơ sở đó làm rõ trách nhiệm, có biện pháp xử lý các tổ chức, cá nhân nếu có vi phạm.

 Văn Bảo

Nguồn: congly.com.vn

Các tin bài khác:
  • Bộ Giao thông vận tải bị kiện ra tòa
  • Doanh nghiệp khởi kiện Sở Giáo dục & Đào tạo Nghệ An
  • Bắt tận tay nhân viên cửa hàng xăng dầu 136 Phạm Văn Đồng ăn bớt xăng
  • Trung tâm nghiên cứu bò và đồng cỏ Ba Vì – Hà Nội: Vi phạm nối tiếp “vẫn” được đảm nhiệm chức giám đốc trung tâm?
  • Trường Đại học Kinh tế Quốc dân: Khi kẻ lũng đoạn nhà trường còn “yên vị”?
  • Chủ đầu tư dự án Đại lộ Đông- Tây bị kiện ra tòa quốc tế
  • Công nhân lầm than, Bộ GTVT "phải chịu trách nhiệm"
  • Không giao dịch với ngân hàng vẫn có sổ tiết kiệm tiền tỉ
  • Căn hộ cao cấp Ciputra trào bể phốt
  • Khởi tố 4 cán bộ Công ty PVC-ME