Sửa chữa vặt Sửa vặt nhanh Sua chua vat Sua vat nhanh Sửa điện nước tại nhà
GIỚI THIỆU CÔNG TY

Công ty Luật Hà Huy, điện thoại 0913.577.696 (Việt Nam), (0049)017.657.759.572 (Châu Âu) tên giao dịch quốc tế "HAHUY LAW FIRM" được Sở Tư pháp TP Hà Nội cấp giấy phép hoạt động ngày 03/11/2009. Nhãn hiệu Công ty được bảo hộ tại Việt Nam, Ba Lan, Séc và Cộng hòa liên bang Đức. Luật sư Công ty là những chuyên gia pháp...
Hỗ trợ trực tuyến
My status
        Tin tức - Tin về Luật sư
Vụ kiện nhà hàng My Way: Y án sơ thẩm, đâu là niềm tin công lý?
(2012-10-16 10:50:00)

(Dân trí) - Sáng 11/10/2012, tại TAND TP. Hà Nội, Hội đồng xét xử vụ mất xe máy của anh Vũ Song Toàn ở nhà hàng My Way đã tuyên án phúc thẩm, theo đó giữ nguyên quyết định từ phiên sơ thẩm của TAND quận Cầu Giấy.

 

Đây thực sự là một quyết định bất ngờ và mâu thuẫn với chính những nhận định của Hội đồng xét xử (HĐXX) cũng như đại diện Viện Kiểm sát trong ngày làm việc trước đó (9/10). Điều này khiến tất cả những người có mặt tại toà phúc thẩm đều hoang mang: đâu là niềm tin công lý?

Như Dân trí đã thông tin, phiên xử phúc thẩm của vụ án này diễn ra vào sáng 9/10/2012 đã không thể đưa ra phán quyết cuối cùng, do hành động mang tính “lật lọng” của phía nhà hàng My Way, trái ngược hẳn với những thoả thuận đã đạt được với anh Vũ Song Toàn trong buổi hoà giải trước đó (ngày 2/10/2012). Cụ thể, hai bên đã thống nhất chia sẻ rủi ro 50% giá trị chiếc xe (khoảng hơn 28 triệu đồng), nhưng ngay trước khi diễn ra phiên phúc thẩm, My Way lại đột ngột đòi hỏi anh Toàn phải rút đơn khởi kiện thì mới đền tiền.

Do không thể thuyết phục được My Way rút lại hành động “lật lọng”, HĐXX buộc phải tiến hành phiên xử án. Theo đó, Thẩm phán và đại diện Viện Kiểm sát đã đưa ra những lập luận và nhận định đanh thép, chuẩn xác về trách nhiệm của nhà hàng My Way trong việc làm mất tài sản của khách hàng. Nhưng vì tính chất phức tạp của vụ việc, HĐXX đã dời ngày tuyên án đến sáng 11/10.

Thật bất ngờ, án được tuyên trong ngày 11/10 đã đi ngược lại hoàn toàn những nhận định cũng như thái độ xét xử của Thẩm phán và Viện Kiểm sát trước đó. Chỉ căn cứ duy nhất vào lời khai của phía bị đơn (không xác định được hợp đồng gửi giữ xe giữa anh Toàn với nhà hàng My Way), HĐXX đã tuyên y án sơ thẩm của TAND quận Cầu Giấy, đồng nghĩa với việc My Way “rũ bỏ” thành công toàn bộ trách nhiệm trong vụ mất xe máy của khách hàng.

Chứng kiến màn kịch “gió đổi chiều” khó tin này, luật sư Trương Anh Tú - người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho anh Vũ Song Toàn cho biết: “Phán quyết của HĐXX hoàn toàn đi ngược lại diễn biến của vụ việc và thực tế khách quan được làm rõ tại phiên toà ngày 09/10/12, khiến tôi hết sức bàng hoàng. Tôi chưa lý giải được căn nguyên của sự việc, chỉ thoáng thấy nét buồn trên gương mặt vị thẩm phán.”

Trao đổi với chúng tôi, dù tỏ ra khá bức xúc trước cách xử án tiền hậu bất nhất của TAND thành phố Hà Nội, anh Vũ Song Toàn bình thản cho biết: “Thực ra tôi đã chuẩn bị tâm lý để đón nhận kịch bản xấu nhất sẽ xảy ra nên không có gì quá bất ngờ. Tâm trạng đáng kể nhất của tôi lúc này là niềm tin vào công lý của mình đã bị giảm sút trầm trọng. Rõ ràng cách hành xử của những người đại diện cho công lý ở vụ việc này đã không đứng về phía sự thật. Có lẽ ai theo dõi quá trình vụ án này cũng hiểu nó thế nào, chỉ riêng My Way và những người đại diện cho công lý không hiểu.
 
Dù sao, qua vụ án này, tôi và tất cả những người tiêu dùng khác trong cả nước cũng nhận được một bài học quý: Hãy tự bảo vệ mình và cầu trời trong cuộc sống đừng xảy ra bất cứ rủi ro gì để phải dính dáng đến pháp luật. Bởi dù bạn nắm lẽ phải mười mươi chăng nữa thì rất có thể bạn vẫn sẽ phải rước hoạ vào thân”.

Anh Toàn cho biết, anh sẽ cùng với luật sư của mình xem xét và kiến nghị lên toà án cấp cao hơn.

Báo Dân trí sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc vụ việc trên.