Sửa chữa vặt Sửa vặt nhanh Sua chua vat Sua vat nhanh Sửa điện nước tại nhà
GIỚI THIỆU CÔNG TY

Công ty Luật Hà Huy, điện thoại 0913.577.696 (Việt Nam), (0049)017.657.759.572 (Châu Âu) tên giao dịch quốc tế "HAHUY LAW FIRM" được Sở Tư pháp TP Hà Nội cấp giấy phép hoạt động ngày 03/11/2009. Nhãn hiệu Công ty được bảo hộ tại Việt Nam, Ba Lan, Séc và Cộng hòa liên bang Đức. Luật sư Công ty là những chuyên gia pháp...
Hỗ trợ trực tuyến
My status
        Tin tức - Bất động sản
Dự án Nam Đô Complex: Thi công ẩu, chất lượng kém
(2014-07-16 09:54:00)

(Xây dựng) - Nứt vỡ đường nước, tường ngấm do đường nước thi công ẩu, tường thấm dột vào nhà, nước thải phun trào ngược, nước tràn vào thang máy; sập trần nhà tắm, hành lang; gió to thang máy ngừng hoạt động... là những chuyện đang xảy ra tại chung cư Nam Đô Complex.


Ống nước thi công ẩu tại CT2B.

Sau khi cư dân Nam Đô tố chủ đầu tư GPI về tình trạng đóng tiền nước sạch nhưng phải sử dụng nước bẩn, dư luận chưa kịp lắng dịu thì Báo Điện tử Xây dựng lại tiếp nhận thêm thông tin tố cáo chủ đầu tư về việc dù mất hàng tỉ đồng đặt niềm tin vào việc mua chung cư cao cấp nhưng giờ đây họ lại đang phải gánh thêm nỗi lo sợ và ám ảnh khi sắp bước vào mùa mưa.

Theo quy định “Nhà chung cư chỉ được đưa vào quản lý sử dụng, vận hành khi có đủ các điều kiện: Đã được cấp Giấy chứng nhận về an toàn kết cấu chịu lực, Giấy chứng nhận sự phù hợp về chất lượng công trình xây dựng theo quy định tại Thông tư số 03/2011/TT-BXD ngày 16/4/2001 hướng dẫn hoạt động giám định, kiểm định và chứng nhận đủ điều kiện đảm bảo an toàn chịu lực, chứng nhận sự phù hợp về chất lượng công trình”. Khoản 2, Điều 5, Quyết định số 01/2013/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội về việc ban hành quy chế sử dụng nhà chung cư trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Ông Võ Thanh Sơn, Trưởng ban liên lạc bảo vệ quyền lợi dân cư Nam Đô Complex cho biết, chúng tôi đã nhiều lần yêu cầu GPI cho xem Giấy chứng nhận an toàn kết cấu chịu lực, giấy chứng nhận sự phù hợp về chất lượng công trình, kể cả giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy nhưng đều chỉ nhận được sự im lặng của chủ đầu tư.

Bên cạnh đó, theo cam kết trong hợp đồng mua bán căn hộ thì hiện nay một số hạng mục chủ đầu tư không thực hiện như đã ký. Trang thiết bị, vật liệu xây dựng bị các cư dân tố thi công là các loại rẻ tiền, chất lượng thấp.

Tại văn bản số 98/CV/DKTC ký ngày 26/5/2014 trả lời cư dân Nam Đô Complex vừa qua chủ đầu tư GPI khẳng định: “Trong tất cả các điều chỉnh của chủ đầu tư GPI về vật liệu xây dựng thì đều lựa chọn vật liệu có giá trị tương đương hoặc chênh lệch không đáng kể”.

Về vấn đề này cư dân Nam Đô cho rằng chủ đầu tư GPI không những đã không thực hiện đúng cam kết với người mua nhà mà còn không trung thực khi báo cáo với cơ quan chức năng.

Để minh chứng điều này cư dân ở đây đã thu thập đầy đủ các bằng chứng gửi đến các cơ quan chức năng và liên tục gây sức ép với chủ đầu tư. Nhưng tính đến thời điểm này, họ vẫn chưa nhận được những phản hồi từ phía GPI.

Dưới đây là những hình ảnh cho cư dân Nam Đô Complex cung cấp tới Báo Điện tử Xây dựng nhằm phản đối chủ đầu tư với mong muốn một câu trả lời thỏa đáng cho niềm tin đặt đã đặt tiền vào dự án này.


Hiện trạng nhà bị ngấm tường sau khi mưa tại CT2A chung cư Nam Đô Complex.


Kính cầu thang bị giật tung kính ngoài hành lang chỉ sau một cơn giông tại tầng 6 CT2A Nam Đô Complex.


Trời giông làm sập trần hành lang thang máy tầng 22 CT2B.


Trời giông sập trần thạch cao trong nhà vệ sinh căn 2301CT1A.


Chất lượng đường ống ảnh chụp nhà anh Duy CT2A.


Kép nước kém chất lượng bị vỡ gây ngập nước trong căn hộ nhà anh Tùng CT2A.


Nước ngấm do đường ống trong tường thi công ẩu bị vỡ - Nhà anh Xuân tầng 15 CT2A,


Nước thải phun trào ngược tại nhà chị Quỳnh tầng 11 CT2A.


Nước tràn trong thang máy.


Không hiểu sao gió hơi to, thang máy đã không thể hoạt động được?


Toàn cảnh nước tràn vào nhà anh Thắng CT2B.

Phương Linh

Baomoi.com

Các tin bài khác:
  • Chuyển mục đích sử dụng đất “vàng” phía Tây Hà Nội: “Làm ngơ” cho cao ốc lấn đất, “mọc” thêm tầng?
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội: Thu hồi đất ngoài dự án?
  • Hé lộ bí mật từ loạt dự án bị Bộ Tài chính đề nghị thanh tra
  • Vĩnh biệt nữ tỷ phú can trường, nhân hậu Tư Hường
  • Nhiều dự án BĐS vi phạm bị đề nghị thanh tra
  • Hà Nội công bố giá đất bồi thường khi xây dựng đường Vành đai 2
  • Căng thẳng leo thang tại chung cư Nam Đô Complex
  • Bí mật động trời, khách hàng bị chủ đầu tư gian lận thuế
  • Sở hữu chung cư có thời hạn phù hợp với quy định pháp luật hiện hành?
  • Ăn gian diện tích căn hộ, chủ đầu tư phải trả lại tiền