Sửa chữa vặt Sửa vặt nhanh Sua chua vat Sua vat nhanh Sửa điện nước tại nhà
GIỚI THIỆU CÔNG TY

Công ty Luật Hà Huy, điện thoại 0913.577.696 (Việt Nam), (0049)017.657.759.572 (Châu Âu) tên giao dịch quốc tế "HAHUY LAW FIRM" được Sở Tư pháp TP Hà Nội cấp giấy phép hoạt động ngày 03/11/2009. Nhãn hiệu Công ty được bảo hộ tại Việt Nam, Ba Lan, Séc và Cộng hòa liên bang Đức. Luật sư Công ty là những chuyên gia pháp...
Hỗ trợ trực tuyến
My status
        Tin tức - Bất động sản
Ăn gian diện tích căn hộ, chủ đầu tư phải trả lại tiền
(2012-12-25 09:57:00)

(TNO) Theo biên bản làm việc giữa đại diện chủ đầu tư với khách hàng mua căn hộ tại CT6 tổ hợp Chung cư và Thương mại Bemes (còn gọi là CT6 khu đô thị Xa La ở P.Kiến Hưng, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội) ngày 22.12 vừa qua, chủ đầu đã thừa nhận sai sót trong cách tính diện tích căn hộ.

Chủ đầu tư dự án CT6 khu đô thị Xa La giải thích rằng, sai do… khâu đánh máy. Tuy nhiên, phía khách hàng đã không chấp nhận cách thanh minh của chủ đầu tư. Nhiều người cho rằng, nếu chủ đầu tư sai thì tự chịu trách nhiệm, không thể tự ý đính chính hợp đồng hai bên đã ký, “đổ bệnh” cho khách hàng.

Tại buổi làm việc với khách hàng, phía chủ đầu tư có ông Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng ban Quản lý dự án. Ông Sơn cho biết, những hộ dân đã đóng đủ tiền và nhận nhà có thể đo lại diện tích theo cách tính trong hợp đồng (đo theo tim tường). Nếu thấy diện tích thiếu hụt so với trong hợp đồng có thể làm đơn khiếu nại. Chủ đầu tư sẽ có trách nhiệm trả lời trong 30 ngày kể từ khi nhận được đơn của cư dân. Sau khi xác minh, nếu diện tích bàn giao trên thực tế nhỏ hơn so với trong hợp đồng, chủ đầu tư sẽ phải trả lại tiền phần diện tích bị thiếu cho các hộ dân.

Trong trường hợp, diện tích bàn giao lớn hơn so với trong hợp đồng, hộ dân sẽ phải nộp thêm tiền phần diện tích thừa cho chủ đầu tư.

Theo biên bản làm việc này, những hộ dân đã nộp đủ tiền cũng sẽ chưa phải nộp 2% phí bảo trì.

Cũng theo chủ đầu tư, đơn vị này sẽ không giải quyết khiếu nại về diện tích đối với những người mua nhà chưa đóng đủ tiền và chưa nhận bàn giao nhà.

Về phía khách hàng, khách hàng đều nhất trí nhận nhà với điều kiện, chủ đầu tư và ban quản lý dự án phải ghi diện tích đúng theo cách tính trong hợp đồng. Trong biên bản nhận nhà cũng phải ghi rõ cách tính diện tích đúng như trong hợp đồng đã ký. Sau khi nhận nhà, sẽ đo lại diện tích căn hộ để biết thừa, thiếu cụ thể và khiếu nại chủ đầu tư.

Trao đổi với Thanh Niên Online, luật sư Bùi Quang Hưng, Trưởng văn phòng luật BQH, Đoàn luật sư TP.Hà Nội cho rằng, để giải quyết triệt để tranh chấp, cư dân CT6 khu đô thị Xa La cần mời đơn vị đo đạc độc lập có uy tín đến đo lại diện tích thực tế của căn hộ nhà mình. Quy định của nhà nước hiện nay có 2 cách đo là theo tim tường hoặc thông thủy (đo phần diện tích sử dụng thực tế). Trong hợp đồng mua nhà đã ghi rõ là đo theo tim tường thì đơn vị đo cứ thế áp dụng, sẽ ra được diện tích thực tế của căn hộ. Số diện tích này sẽ dùng để ghi vào giấy chứng nhận quyền sử dụng căn hộ (sổ đỏ). “Mà số diện tích dùng để ghi vào sổ đỏ chắc chắn không thể không chính xác”, luật sư Hưng khẳng định.

Về phía Sở Xây dựng TP.Hà Nội, bà Nguyễn Thị Hải Yến, Phó chánh Thanh tra Sở Xây dựng TP.Hà Nội cho biết, nếu người dân CT6 khu đô thị Xa La có thắc mắc, kiến nghị cứ làm đơn gửi lên. Sở Xây dựng có trách nhiệm tiếp nhận, xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, Thanh Niên Online đã có bài “Khách hàng tố bị tính sai diện tích căn hộ” nêu phản ánh của nhiều khách hàng mua căn hộ CT6 khu đô thị Xa La đứng ngồi không yên vì cách tính diện tích của chủ đầu tư không đúng như trong hợp đồng đã ký. Sau đó, chủ đầu tư đã giải thích là do lỗi đánh máy và tự cho mình quyền đơn phương điều chỉnh hợp đồng. Nhiều khách hàng bức xúc đã tập trung tại trụ sở của chủ đầu tư là Công ty cổ phần sản xuất - xuất nhập khẩu Bemes ở khu đô thị Linh Đàm (Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội) để phản đối.

Lê Quân

Nguồn: thanhnien.com.vn

Các tin bài khác:
  • Chuyển mục đích sử dụng đất “vàng” phía Tây Hà Nội: “Làm ngơ” cho cao ốc lấn đất, “mọc” thêm tầng?
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội: Thu hồi đất ngoài dự án?
  • Hé lộ bí mật từ loạt dự án bị Bộ Tài chính đề nghị thanh tra
  • Vĩnh biệt nữ tỷ phú can trường, nhân hậu Tư Hường
  • Nhiều dự án BĐS vi phạm bị đề nghị thanh tra
  • Hà Nội công bố giá đất bồi thường khi xây dựng đường Vành đai 2
  • Dự án Nam Đô Complex: Thi công ẩu, chất lượng kém
  • Căng thẳng leo thang tại chung cư Nam Đô Complex
  • Bí mật động trời, khách hàng bị chủ đầu tư gian lận thuế
  • Sở hữu chung cư có thời hạn phù hợp với quy định pháp luật hiện hành?