Sửa chữa vặt Sửa vặt nhanh Sua chua vat Sua vat nhanh Sửa điện nước tại nhà
GIỚI THIỆU CÔNG TY

Công ty Luật Hà Huy, điện thoại 0913.577.696 (Việt Nam), (0049)017.657.759.572 (Châu Âu) tên giao dịch quốc tế "HAHUY LAW FIRM" được Sở Tư pháp TP Hà Nội cấp giấy phép hoạt động ngày 03/11/2009. Nhãn hiệu Công ty được bảo hộ tại Việt Nam, Ba Lan, Séc và Cộng hòa liên bang Đức. Luật sư Công ty là những chuyên gia pháp...
Hỗ trợ trực tuyến
My status
        Tin tức - Bất động sản
Quận Tây Hồ, Hà Nội: Thu hồi đất ngoài dự án?
(2017-05-16 04:12:00)

(PLO) - Báo PLVN nhận được đơn của một số hộ dân phường Thụy Khuê phản ánh về việc UBND quận Tây Hồ cưỡng chế thu hồi hàng nghìn m2 đất mà các hộ dân cho là nằm ngoài Dự án Xây dựng đường Văn Cao – Hồ Tây.

baophapluat.vn/nhip-cau/quan-tay-ho-ha-noi-thu-hoi-dat-ngoai-du-an-334731.html 

Theo phản ánh, dự án trên được triển khai theo Quyết định số 1329/QĐ-UBND ngày 10/4/2007 của UBND TP Hà Nội về việc thu hồi 47.278m2 của quận Tây Hồ và quận Ba Đình để giao cho Sở Giao thông công chính Hà Nội, nay là Ban QLDA ĐTXD CTGT TP Hà Nội.  Tuy nhiên, Quyết định lại không chỉ rõ số diện tích cụ thể phải thu hồi trên địa bàn quận Tây Hồ là bao nhiêu, địa bàn quận Ba Đình là bao nhiêu. 

Chính vì vậy, hàng chục hộ dân phường Thụy Khuê cho rằng, đất của họ nằm ngoài Dự án Xây dựng đường Văn Cao - Hồ Tây nên không chấp nhận việc UBND quận Tây Hồ ra các Quyết định thu hồi đất cụ thể đối với của họ. 

Ông Ngô Trí Dũng (số 8, ngõ 270 Hoàng Hoa Thám, phường Thụy Khuê, TP Hà Nội) cho biết: “Đất của gia đình chúng tôi nằm cách xa Dự án tới hàng chục mét, trong khi tính tổng chiều dài và chiều rộng theo quyết định phê duyệt chỉ giới đường đỏ thì đất của chúng tôi hoàn toàn nằm ngoài dự án”. 

Được biết, Quyết định số 70/2006/QĐ-UB ngày 16/5/2006 của UBND TP Hà Nội về việc phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường Đội Cấn – Hồ Tây, đoạn Hoàng Hoa Thám – Hồ Tây, tỷ lệ 1/500 (do Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội lập và hoàn thành 3/4/2006, được Sở Quy hoạch Kiến trúc chấp thuận ngày 5/4/2006) thể hiện: đoạn đường thuộc địa bàn quận Ba Đình và quận Tây Hồ, điểm đấu nối với đường Văn Cao (mới xây dựng) và giao cắt với đường Hoàng Hoa Thám (quận Ba Đình), điểm cuối giao với đường ven Hồ Tây (quận Tây Hồ); chiều dài khoảng 280m, mặt cắt ngang đường rộng 50m, đoạn Hoàng Hoa Thám – Thụy Khuê xác định thống nhất với đường Văn Cao, gồm có: hai lòng đường xe chạy 10,5mx 2, vỉa hè 2 bên 6,0m x 2 dải phân cách giữa rộng 17,0m; chỉ giới đường đỏ: Tim đường được xác định bằng tọa độ, chỉ giới đường đỏ xác định trên cơ sở tim đường kết hợp với các thông số kỹ thuật kích thước khống chế ghi trực tiếp trên bản vẽ… Đồng thời giao Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, quận Ba Đình và Chủ tịch UBND các phường liên quan tổ chức quản lý mốc giới sau khi được bàn giao, quản lý việc xây dựng theo chỉ giới đường đỏ và quy hoạch được duyệt.

Theo báo cáo của UBND quận Tây Hồ thì tổng số diện tích quận này sẽ thu hồi là 40.156m2, gồm: 8 tổ chức và hàng trăm hộ gia đình, cá nhân theo Quyết định số 1329/QĐ-UBND. Như vậy, quận Ba Đình chỉ phải thu hồi 7.122m2 trong tổng 47.278m2... 

Nhiều người dân cho rằng, tại Quyết định số 1329/QĐ-UBND đã thu hồi vượt quá phạm vi chỉ giới đường đỏ của Dự án Xây dựng đường Văn Cao - Hồ Tây gấp hơn 3 lần.

Người dân dẫn chứng: Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội đưa ra 2 văn bản có nội dung bất nhất: Văn bản số 1503/QHKT-HTKT ngày 26/9/2007 thì khẳng định lý do thu hồi đất là để uốn và mở rộng đường Thụy Khuê, xây dựng trường học cho quận Tây Hồ và nhà khách của Bộ Quốc phòng. Nhưng sau đó chính Sở này lại có Công văn số 1384/QHKT-HTKT ngày 14/7/2008 khẳng định thu hồi đất là để xây 2 đoạn đường dẫn vuốt nối, khắc phục hiện tượng chênh lệch về độ cao giữa đường Hoàng Hoa Thám và đường Văn Cao – Hồ Tây.

Phóng viên Báo PLVN đã đặt lịch làm việc với UBND quận Tây Hồ để làm rõ một số vấn đề mà người dân thắc mắc, thế nhưng cả tháng trôi qua, đơn vị này vẫn không có hồi âm. 

Báo PLVN sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin về vụ việc.

Báo PLVN cũng nhận được đơn của ông Ngô Trí Dũng phản ánh việc ngày 30/3/2017, UBND quận Tây Hồ, UBND phường Thụy Khuê tổ chức cưỡng chế thu hồi đất trái pháp luật đối với nhà đất thuộc sở hữu hợp pháp của gia đình ông tại số 8, ngõ 270 đường Hoàng Hoa Thám, quận Tây Hồ. 

Tại buổi cưỡng chế, ông Dũng yêu cầu đại diện lực lượng cưỡng chế phải thực hiện theo trình tự thủ tục pháp luật, phải giao quyết định cưỡng chế thi hành án…Tuy nhiên, lực lượng Công an quận Tây Hồ và Công an phường Thụy Khuê với danh nghĩa bảo vệ, cưỡng chế đã bắt giữ ông, hai người con gái của ông (đang học lớp 8 và lớp 10), cùng em gái ông về trụ sở Công an phường Thụy Khuê đến trưa ngày hôm sau mà không đưa ra được bất cứ lý do gì…Ông Dũng cho rằng việc bắt giữ người trên là trái pháp luật.

Ngày 26/4/2017, Báo PLVN đã có Công văn gửi Giám đốc Công an TP Hà Nội, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, Viện trưởng VKSND quận Tây Hồ, Trưởng Công an quận Tây Hồ và Trưởng Công an phường Thụy Khuê chỉ đạo, xem xét giải quyết vụ việc theo thẩm quyền…

Trần Sơn (baophapluat.vn)
 
Các tin bài khác:
  • Chuyển mục đích sử dụng đất “vàng” phía Tây Hà Nội: “Làm ngơ” cho cao ốc lấn đất, “mọc” thêm tầng?
  • Hé lộ bí mật từ loạt dự án bị Bộ Tài chính đề nghị thanh tra
  • Vĩnh biệt nữ tỷ phú can trường, nhân hậu Tư Hường
  • Nhiều dự án BĐS vi phạm bị đề nghị thanh tra
  • Hà Nội công bố giá đất bồi thường khi xây dựng đường Vành đai 2
  • Dự án Nam Đô Complex: Thi công ẩu, chất lượng kém
  • Căng thẳng leo thang tại chung cư Nam Đô Complex
  • Bí mật động trời, khách hàng bị chủ đầu tư gian lận thuế
  • Sở hữu chung cư có thời hạn phù hợp với quy định pháp luật hiện hành?
  • Ăn gian diện tích căn hộ, chủ đầu tư phải trả lại tiền