Sửa chữa vặt Sửa vặt nhanh Sua chua vat Sua vat nhanh Sửa điện nước tại nhà
GIỚI THIỆU CÔNG TY

Công ty Luật Hà Huy, điện thoại 0913.577.696 (Việt Nam), (0049)017.657.759.572 (Châu Âu) tên giao dịch quốc tế "HAHUY LAW FIRM" được Sở Tư pháp TP Hà Nội cấp giấy phép hoạt động ngày 03/11/2009. Nhãn hiệu Công ty được bảo hộ tại Việt Nam, Ba Lan, Séc và Cộng hòa liên bang Đức. Luật sư Công ty là những chuyên gia pháp...
Hỗ trợ trực tuyến
My status
        Tin tức - Bất động sản
Vĩnh biệt nữ tỷ phú can trường, nhân hậu Tư Hường
(2017-05-15 01:38:00)

(NTD) - Một cái tên chân chất nghe đầy âm hưởng miền Nam là Tư Hường (Bà tên thật là Trần Thị Hường) thật ra là gốc người Bình Định là nữ tỷ phú đầu tiên và bí ẩn nhất Việt Nam với nhiều lời đồn đoán, ca ngợi về tài đởm lược trong kinh doanh, can trường với các biến động xã hội để ít nhất là bảo vệ được sự an toàn của gia đình, giữ gìn thanh danh doanh nghiệp, nuôi sống hàng chục ngàn con người lao động gắn bó và người khai sáng, bảo toàn và phát triển ra nhiều nghề ở Việt Nam trong đó có nghề nuôi yến.

www.nguoitieudung.com.vn/vinh-biet-nu-ty-phu-can-truong-nhan-hau-tu-huong-d57786.html

 Rất dè dặt, thận trọng với truyền thông nhưng khi được hỏi lý do nào làm bà giàu lên quá nhanh, bà Tư Hường không ngần ngại nói ngay:

- Tôi sinh ra trong gia đình làm ăn thất bát ở Bình Định. Tôi phải đi ở, rồi đi học may, học nhuộm quần áo, đi bán hàng, từng bước đi lên... Sau khi lấy chồng, tôi làm về công nghiệp được 5 năm, rồi sau đó thích làm bất động sản.

- Tôi đi lên là nhờ buôn bán bất động sản.

Không trả lời thẳng câu hỏi về chia sẻ kinh nghiệm buôn địa ốc, Bà Tư Hường chỉ nói rằng: "Khi bước vô nghề, rất chông gai, phải chịu khó đủ chuyện, không phải dễ dàng".

Từ đầu những năm 90, Bà Tư Hường đã nổi tiếng với 2 phi vụ thu lời hàng chục triệu USD, số tiền quá lớn vào thời đó. Đó là thương vụ bà đầu tư 15 triệu USD để xây dựng Nhà máy bia Vinagel rồi bán lại cho San Miguel giá 25 triệu USD. Sau đó, bà Tư Hường bỏ ra 5 triệu USD để xây dựng nhà máy nước giải khát rồi tiếp tục bán lại cho Lipovital với giá 17 triệu USD...

Bà Tư Hường từng có thời gian giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT của CTCP Đầu tư Xây dựng và khai thác công trình giao thông 584 (NTB). Giữa NTB và Tập đoàn Hoàn Cầu của bà Hường có một số dự án bất động sản cùng đầu tư. Bà Hường đã từ nhiệm vị trí Phó Chủ tịch NTB vào tháng 11/2010.

Hiện tại, gia đình Bà Hường tham gia chủ yếu vào 2 lĩnh vực bất động sản (Tập đoàn Hoàn Cầu) và ngân hàng (Ngân hàng TMCP Nam Á).

Tập đoàn Hoàn Cầu hoạt động chính trong lĩnh vực bất động sản. Tập đoàn Hoàn Cầu được biết đến như là một nhà tổ chức sự kiện uy tín với bạn bè quốc tế khi được vinh dự là nhà tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Thế giới (Miss Universe) 2008, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Gia đình Bà Tư Hường hiện nắm quyền chi phối đối với một ngân hàng. Các con của bà Hường lần lượt giữ chức Chủ tịch HĐQT của ngân hàng này. Cá nhân bà chỉ giữ chức vụ cố vấn hội đồng quản trị.

Nhưng với người dân bình thường, nhất là người Khánh Hòa, Bà Tư Hường được tôn xưng như bà tổ nghề nuôi yến. Bà Tư Hường còn được biết đến như một “bà trùm” yến sào ở tỉnh Khánh Hòa. Nhờ tiềm lực tài chính mạnh, bà đấu thầu, chấp nhận trả trước 5 năm một lần cho công ty yến sào Khánh Hòa để mua sản phẩm trên toàn tỉnh. Việc kinh doanh của bà Tư Hường kéo dài liên tục tới 25 năm. Niềm đam mê yến sào đến giờ vẫn đeo đuổi bà. Không chỉ nuôi yến tại biệt thự đang sống, bà còn giúp đỡ nhiều người thân quen thiết kế tổ nuôi ngay tại nhà và gọi yến về thành công. 3 năm trước, bà đã về Bình Định đấu thầu khai thác đảo yến với cam kết sau 5 năm nâng sản lượng khai thác lên 2 tấn, gấp 4 lần lúc bà ký hợp đồng.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn hiếm hoi với truyền thông, một trong những người giàu nhất Việt Nam khẳng định rằng sản nghiệp được gây dựng hoàn toàn do công sức của bà.

Nổi tiếng như một điển hình đi lên từ bàn tay trắng, Bà Tư Hường cũng được đồn đoán là có thế lực chi phối không nhỏ trong cả giới kinh doanh và chính quyền và là người phụ nữ nhân hậu, luôn đối xử tốt với những người xung quanh và với xã hội.

Giống như với nhiều tỷ phú khác ở Việt Nam, giới truyền thông có ít cơ hội để chứng thực những đồn đoán như vậy về bà.

Một hãng truyền thông quốc tế hỏi thẳng Bà là sự nghiệp của Bà có nhờ vào quen biết với giới quan chức hay không.

 

Bà Tư Hường trả lời: "Thưa không, tôi gầy dựng sự nghiệp từ bản thân, bước chân tôi đi từng bước, ngoài ra không lợi dụng ai, ông nào. Tự tôi đi, thấy chân không vững thì không đi. Nếu có nhờ là khi tôi thấy việc đó đúng thì yêu cầu nhà nước ký cho tôi, đó là nhờ về giấy tờ thôi".

Bà Tư Hường đầu tư để tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2008.

Bà ca ngợi luật đầu tư của Việt Nam mà theo Bà là "rất thuận lợi cho đầu tư bất động sản, cho cả ngoài nước, trong nước được làm như nhau", nói thêm rằng nhà nước đã "ra chính sách có lợi cho dân, đất nước quá mở cửa".

Phòng khách trong nhà bà được trang hoàng với gam màu vàng là chủ đạo, như bày tỏ mong muốn "toàn bộ dân Việt Nam phải được giàu có. Bao nhiêu năm đi làm bị chèn ép nhiều, nay tôi muốn người dân phải có màu vàng hết".

Bà bảo: "Lúc còn trẻ chưa nghĩ, nhưng nay già rồi, tôi thích làm từ thiện, để dạy con cháu theo con đường ông cha đi trước".

Nhìn về tương lai, Bà nói sẽ không mở rộng mảng kinh doanh nào nữa mà chỉ tập trung phát triển khu du lịch và mảng địa ốc của bà.

Trong phần tiểu sử của mình cung cấp cho truyền thông Bà Tư Hường luôn ghi vắn tắt “Từ 1993, Chủ tịch hội đồng thành viên Công ty TNHH Hoàn Cầu”.

Chỉ vắn tắt thế thôi nhưng đối với Chính phủ Việt Nam và giới doanh nhân, sự nghiệp của bà Tư Hường là một đế chế tài chính trải dàn trên nhiều lĩnh vực và hệt như tính cách của bà lấy hiệu quả làm trọng không phô trương hình thức.

Ít ai biết được rằng, con người nhìn chân chất này là một trong những người đầu tiên đưa nền tảng internet vào kinh doanh với công ty khởi nghiệp là Hoàn Cầu ở Q.3.

Với tôi, một người biết Bà Tư Hường từ lúc mới khởi nghiệp, Bà là một doanh nhân xử lý khủng hoảng truyền thông rất giỏi và một doanh nhân có triết lý nền tảng về sự cạnh tranh lành mạnh, đạo đức kinh doanh. Trước hết điều đó xuất phát từ nền tảng giáo dục gia đình tôn trọng sự giản dị và thích được mọi người xung quanh kính trọng bằng tình cảm thật.

Sự chân thành, khéo léo của Bà Tư Hường trong việc giải quyết khủng hoảng truyền thông qua cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ đã được xem như bài học kinh điển cho giới doanh gia, khi mà có những sự cố vượt tầm kiểm soát.

Ở tuổi 81 của mình, những gì Bà Tư Hường làm được, không phải chỉ là sự nghiệp đồ sộ mà còn là hàng vạn công ăn việc làm Bà mang lại cho người lao động nghèo, nhất là với người nuôi yến. Xin vĩnh biệt Bà.

Hoàng Linh

Các tin bài khác:
  • Chuyển mục đích sử dụng đất “vàng” phía Tây Hà Nội: “Làm ngơ” cho cao ốc lấn đất, “mọc” thêm tầng?
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội: Thu hồi đất ngoài dự án?
  • Hé lộ bí mật từ loạt dự án bị Bộ Tài chính đề nghị thanh tra
  • Nhiều dự án BĐS vi phạm bị đề nghị thanh tra
  • Hà Nội công bố giá đất bồi thường khi xây dựng đường Vành đai 2
  • Dự án Nam Đô Complex: Thi công ẩu, chất lượng kém
  • Căng thẳng leo thang tại chung cư Nam Đô Complex
  • Bí mật động trời, khách hàng bị chủ đầu tư gian lận thuế
  • Sở hữu chung cư có thời hạn phù hợp với quy định pháp luật hiện hành?
  • Ăn gian diện tích căn hộ, chủ đầu tư phải trả lại tiền