Sửa chữa vặt Sửa vặt nhanh Sua chua vat Sua vat nhanh Sửa điện nước tại nhà
GIỚI THIỆU CÔNG TY

Công ty Luật Hà Huy, điện thoại 0913.577.696 (Việt Nam), (0049)017.657.759.572 (Châu Âu) tên giao dịch quốc tế "HAHUY LAW FIRM" được Sở Tư pháp TP Hà Nội cấp giấy phép hoạt động ngày 03/11/2009. Nhãn hiệu Công ty được bảo hộ tại Việt Nam, Ba Lan, Séc và Cộng hòa liên bang Đức. Luật sư Công ty là những chuyên gia pháp...
Hỗ trợ trực tuyến
My status
        Tin tức - Bất động sản
Lãnh đạo Hà Nội yêu cầu giải quyết dứt điểm vụ “1m2 đất đòi ... 1 tỷ đồng”
(2011-06-24 11:48:00)

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Vũ Hồng Khanh vừa ký văn chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm khiếu nại và những tồn tại trong vụ “1m2 đòi … 1 tỷ đồng” tại mảnh đất 22-24 Hàng Bài, 25- 27 phố Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm.

 

Chủ đầu tư rút kinh nghiệm
 
Chỉ đạo của ông Khanh gửi gửi Thanh tra Thành phố, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND quận Hoàn Kiếm, Công ty Cổ phần Thời đại mới T&T, Công ty Cổ phần Kinh doanh và Xây dựng nhà Hà Nội giao nhiệm vụ cho UBND quận Hoàn Kiếm chỉ đạo Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư quận Hoàn Kiếm, các cơ quan chức năng quận Hoàn Kiếm và chủ đầu tư tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với tập thể, cá nhân trong việc lập phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư không chính xác theo kết luận của Thanh tra Thành phố.
 
Chỉ đạo UBND phường Tràng Tiền, UBND phường Hàng Bài và chủ đầu tư kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong việc đã tự thỏa thuận phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư đối với hộ dân, không báo cáo UBND Thành phố và không có chấp thuận của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
 
UBND quận Hoàn Kiếm tiếp tục thực hiện việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư Dự án Trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở tái định cư tại chỗ tại 22-24 Hàng Bài, 25- 27 phố Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm theo đúng quy định, báo cáo kết quả về UBND Thành phố trước ngày 15/7/2011”.
Thành phố Hà Nội cũng yêu cầu toàn bộ số tiền tự hỗ trợ cho các hộ dân ngoài phương án bồi thường, hỗ trợ do UBND quận Hoàn Kiếm phê duyệt, chủ đầu tư tự chịu trách nhiệm, không được tính vào chi phí của dự án đầu tư.
 
Tư nhân hóa “đất vàng”?
 
Trước đó, báo chí cũng đưa tin, dự án Trung tâm thương mại - văn phòng cho thuê ở số nhà 22-24 phố Hàng Bài và 25-27 phố Hai Bà Trưng thực chất đã có quá trình “đổi chủ” ngoạn mục.
 
Theo đó, năm 2004, TP. Hà Nội có quyết định giao hơn 4.000 m2 diện tích lô đất có hai mặt tiền quay ra hai phố lớn Hàng Bài và Hai Bà Trưng, nằm trên địa bàn quận Hoàn kiếm, cho Công ty kinh doanh và xây dựng nhà (thuộc Tổng công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội - HANDICO) để xây dựng Trung tâm thương mại cao 7 tầng.
 
Sang năm 2009, Hà Nội lại có quyết định giao lại diện tích đất cho Công ty Cổ phần Kinh doanh và xây dựng nhà, tức là vẫn pháp nhân cũ, nhưng nay đã được cổ phần hoá.  Đến tháng 9/2009, một pháp nhân mới được "khai sinh" bằng việc góp vốn của Công ty CP Kinh doanh và xây dựng nhà 80%; Công ty TM và du lịch Tân Hoàng Minh góp 14%, cùng với hai cá nhân đóng góp một người 4%, một người 2%.
 
Với pháp nhân mới có tên Công ty cổ phần Thời đại mới T&T, sau quá trình góp vốn, chủ sở hữu của khu đất là Công ty cổ phần Kinh doanh và xây dựng nhà chỉ còn 4%; vốn của Tân Hoàng Minh chiếm tới 90%, hai cá nhân còn lại chiếm không đáng kể.
 
Như vậy, sau khi cổ phần hóa, lô đất có diện tích hơn 4.000 m2 nằm ở trí “đất vàng” của Hà Nội đang thuộc quyền quản lý của nhà nước, bỗng chốc bị “tư nhân hóa”… 
 
Việt Hưng
Nguồn: phapluatvn.vn

 

Các tin bài khác:
  • Chuyển mục đích sử dụng đất “vàng” phía Tây Hà Nội: “Làm ngơ” cho cao ốc lấn đất, “mọc” thêm tầng?
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội: Thu hồi đất ngoài dự án?
  • Hé lộ bí mật từ loạt dự án bị Bộ Tài chính đề nghị thanh tra
  • Vĩnh biệt nữ tỷ phú can trường, nhân hậu Tư Hường
  • Nhiều dự án BĐS vi phạm bị đề nghị thanh tra
  • Hà Nội công bố giá đất bồi thường khi xây dựng đường Vành đai 2
  • Dự án Nam Đô Complex: Thi công ẩu, chất lượng kém
  • Căng thẳng leo thang tại chung cư Nam Đô Complex
  • Bí mật động trời, khách hàng bị chủ đầu tư gian lận thuế
  • Sở hữu chung cư có thời hạn phù hợp với quy định pháp luật hiện hành?