Sửa chữa vặt Sửa vặt nhanh Sua chua vat Sua vat nhanh Sửa điện nước tại nhà
GIỚI THIỆU CÔNG TY

Công ty Luật Hà Huy, điện thoại 0913.577.696 (Việt Nam), (0049)017.657.759.572 (Châu Âu) tên giao dịch quốc tế "HAHUY LAW FIRM" được Sở Tư pháp TP Hà Nội cấp giấy phép hoạt động ngày 03/11/2009. Nhãn hiệu Công ty được bảo hộ tại Việt Nam, Ba Lan, Séc và Cộng hòa liên bang Đức. Luật sư Công ty là những chuyên gia pháp...
Hỗ trợ trực tuyến
My status
        Tin tức - Bất động sản
Sắp cưỡng chế thu hồi khu đất 'vàng' ở Hà Nội
(2011-07-08 08:51:00)

Theo UBND quận Hoàn Kiếm, việc cưỡng chế khu đất "vàng" tại số 22-24 Hàng Bài sẽ được thực hiện vào ngày 12/7 tới nếu các hộ dân tại đây không bàn giao mặt bằng.

 

Trao đổi với báo chí chiều 7/7, ông Lâm Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, các lực lượng chức năng của quận sẽ tổ chức cưỡng chế thu hồi đất tại dự án Trung tâm thương mại - văn phòng và nhà ở tại địa chỉ 22-24 Hàng Bài và 25-27 Hai Bà Trưng vào ngày 12/7 tới.
Ông Hùng cho hay, quyết định cưỡng chế được đưa ra do do một số hộ dân trong diện di dời dù đã được thuyết phục, vận động nhiều lần nhưng vẫn chưa chấp nhận bàn giao mặt bằng. Tuy vậy, cho tới phút cuối, quận vẫn chọn giải pháp vận động, thuyết phục. "Nếu các hộ dân vẫn cố tình không bàn giao mặt bằng mới phải cưỡng chế", ông Hùng nói.
Ảnh: Nguyễn Hưng.
Khu đất vàng nằm ở góc ngã tư Hàng Bài - Hai Bà Trưng, rất gần hồ Gươm. Ảnh: Nguyễn Hưng.
Cuối năm 2010, dự án tại khu đất "vàng" này đã thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận khi một số hộ dân trong phạm vi dự án yêu cầu được bồi thường với mức kỷ lục 1 tỷ đồng/m2. Yêu cầu này không được phía chủ đầu tư và các cơ quan chức năng chấp thuận. Dự án tại địa chỉ nói trên đã kéo dài hơn 7 năm do vướng mắc giải phóng mặt bằng.
Trong khi đó, trao đổi với VnExpress, đại diện một hộ dân tại số 22 Hàng Bài cho biết, mức giá một tỷ đồng mỗi m2 tại khu vực này "không hề đắt", vì vị trí này đẹp, nằm ở góc ngã tư đối diện Trung tâm thương mại Tràng Tiền, rất dễ sinh lợi. Ngoài lý do chưa thỏa mãn về mặt giá cả, các hộ dân còn cho biết, gia đình họ đã sống ở đây từ đầu thế kỷ trước, vốn rất gắn bó, nên không muốn di chuyển.
Dự án Trung tâm thương mại - văn phòng và nhà ở tại số 22-24 Hàng Bài và 25-27 Hai Bà Trưng gồm 2 khối nhà, bên ngoài là trung tâm thương mại, văn phòng, bên trong là nhà ở, tổng diện tích mặt bằng khoảng 4.000 m2. Dự án nằm trong chủ trương của thành phố về xã hội hóa trong đầu tư xây dựng mới các khu tập thể cũ, xuống cấp trên địa bàn. Trong tổng số 17 hộ dân tại đây đã có 15 hộ nhận tiền đền bù hỗ trợ di chuyển đến nơi ở mới và bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư.
Theo khung giá đất thành phố Hà Nội ban hành, mức cao nhất ở trung tâm quận Hoàn Kiếm là 81 triệu đồng/m2, nhưng ở dự án này, nhà đầu tư là Công ty cổ phần Thời đại mới T&T đã thoả thuận mức đền bù hỗ trợ và thưởng tiến độ lên tới trên 500 triệu đồng/m2. Song 2 hộ còn lại chưa đồng thuận và vẫn đòi mức đền bù một tỷ đồng/m2.
Nguyễn Hưng
Nguồn: vnexpress.net

 

Các tin bài khác:
  • Chuyển mục đích sử dụng đất “vàng” phía Tây Hà Nội: “Làm ngơ” cho cao ốc lấn đất, “mọc” thêm tầng?
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội: Thu hồi đất ngoài dự án?
  • Hé lộ bí mật từ loạt dự án bị Bộ Tài chính đề nghị thanh tra
  • Vĩnh biệt nữ tỷ phú can trường, nhân hậu Tư Hường
  • Nhiều dự án BĐS vi phạm bị đề nghị thanh tra
  • Hà Nội công bố giá đất bồi thường khi xây dựng đường Vành đai 2
  • Dự án Nam Đô Complex: Thi công ẩu, chất lượng kém
  • Căng thẳng leo thang tại chung cư Nam Đô Complex
  • Bí mật động trời, khách hàng bị chủ đầu tư gian lận thuế
  • Sở hữu chung cư có thời hạn phù hợp với quy định pháp luật hiện hành?